Thế giới

Iran thông báo gần đạt được nhất trí khôi phục thỏa thuận hạt nhân

ClockThứ Năm, 24/03/2022 10:19
Phát biểu trong một cuộc họp báo, Ngoại trưởng Iran Amir-Abdollahian nêu rõ: "Chúng tôi gần đạt được thỏa thuận tại các cuộc đàm phán ở Vienna về chương trình hạt nhân."

Iran nhất trí nối lại đàm phán hồi sinh thỏa thuận hạt nhânIran và các nước bắt đầu vòng đàm phán thứ 6 về khôi phục JCPOAMỹ và Iran có khởi đầu tích cực trong vấn đề hạt nhân

Ngoại trưởng Iran Hossein Amir Abdollahian. Nguồn: tehrantimes.com

Ngày 23/3, Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian cho biết tất cả các bên tham gia đàm phán đã gần đạt được sự nhất trí để hồi sinh thỏa thuận hạt nhân năm 2015, với tên gọi đầy đủ Kế hoạch Hành động chung toàn diện, (JCPOA).

Phát biểu trong một cuộc họp báo, Ngoại trưởng Amir-Adollahian nêu rõ: "Chúng tôi gần đạt được thỏa thuận tại các cuộc đàm phán ở Vienna về chương trình hạt nhân."

Trước đó, ngày 21/3, người phát ngôn Nhà Trắng Ned Price cho biết Washington sẵn sàng đưa ra "các quyết định khó khăn" để đạt được thỏa thuận khôi phục JCPOA.

Theo ông Price, đối với Mỹ, các vấn đề chính vẫn là Iran cam kết tuân thủ một cách có thể kiểm chứng các hạn chế đối với hoạt động hạt nhân của mình, đổi lại việc nới lỏng các lệnh trừng phạt.

Ngày 11/3 vừa qua, các nhà đàm phán châu Âu, Iran và Mỹ đã tạm dừng vòng đàm phán  mới nhất và trở về nước để tham vấn. Từ tháng 4/2021, các bên đã tổ chức 8 vòng đàm phán để khôi phục JCPOA. Các cuộc đàm phán được đánh giá đang đi đến giai đoạn cuối nhưng vẫn chưa đạt thỏa thuận.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top