ClockThứ Ba, 30/08/2016 21:44

Iran tiến gần hơn đến vị trí nước sản xuất dầu lớn thứ hai OPEC

TTH - PressTV ngày 30/8 dẫn lời Bộ trưởng Dầu khí Iran Bijan Zangeneh cho biết, lượng dầu xuất khẩu của Iran đã tăng lên 2,1 triệu thùng/ngày, đưa quốc gia này trở lại gần hơn với vị trí cũ là nhà sản xuất dầu mỏ lớn thứ hai OPEC.

Bộ trưởng Zangeneh nhấn mạnh rằng, “để có thể trở lại vị trí là nhà sản xuất lớn thứ 2 OPEC cần phải có thời gian. Hiện nay, chúng ta thậm chí còn đứng sau Iraq về sản lượng dầu thô, nhưng với quy hoạch được thực hiện, chúng ta sẽ sớm đạt được vị trí này trong tương lai”.

Iran hiện là nhà sản xuất lớn thứ 3 OPEC, đã đẩy mạnh sản xuất dầu để lấy lại thị phần sau khi các lệnh trừng phạt được dỡ bỏ hồi tháng 1 vừa qua.

BảO NGHI (Lược dịch từ PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Chiều 10/1, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023 và triển khai chương trình công tác năm 2024. UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì hội nghị.

Gắn phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội
OPEC giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu nhờ kinh tế ổn định

Trong tuyên bố mới nhất của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), tổ chức vẫn giữ nguyên dự báo về nhu cầu dầu mỏ toàn cầu tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2023 và 2024, cùng với lời giải thích rằng có những lý do cho thấy các nền kinh tế lớn đang hoạt động tốt hơn dự kiến, bất chấp những trở ngại như lãi suất cao và lạm phát tăng cao.

OPEC giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu nhờ kinh tế ổn định
Return to top