Thế giới

Iran và Ukraine cùng giải mã hộp đen máy bay chở khách bị bắn rơi

ClockChủ Nhật, 02/02/2020 10:42
Ủy ban điều tra tai nạn máy bay chở khách của Ukraine bị bắn rơi, gồm các chuyên gia Iran và Ukraine, hiện đang cùng giải mã hộp đen theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO).

Vụ máy bay rơi tại Iran: 5 nước bị ảnh hưởng sẽ thảo luận hành độngCác nước phản ứng sau khi Iran xác nhận bắn nhầm máy bay UkraineLãnh đạo các nước kêu gọi Mỹ và Iran bình tĩnh, đối thoại kiềm chế căng thẳng

Hộp đen của chiếc máy bay chở khách Hãng hàng không quốc tế Ukraine bị rơi gần Tehran ngày 8/1/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 1/2, Bộ trưởng Phát triển Giao thông và Đô thị Iran Mohammad Eslami cho biết nước này và Ukraine đang cùng giải mã hộp đen của máy bay Ukraine bị bắn rơi ở Tehran hôm 8/1.

Nhật báo Tehran Times dẫn lời ông Eslami nêu rõ: "Ủy ban điều tra tai nạn máy bay gồm các chuyên gia Iran và Ukraine đang cùng giải mã hộp đen theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO)… Nếu nhóm điều tra không thể giải mã dữ liệu, một quyết định khác sẽ được đưa ra."

Trước đó, hôm 22/1, Bộ trưởng Eslami đã loại trừ việc bàn giao hộp đen của chiếc máy bay Ukraine bị rơi cho các nước khác giải mã.

Ngày 8/1, chiếc máy bay Boeing 737-800 của Ukraine bay từ Tehran đến Kiev đã rơi gần sân bay quốc tế Imam Khomeini của Tehran, làm toàn bộ 176 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên máy bay thiệt mạng.

Sau đó, lực lượng vũ trang Iran thừa nhận đã "không chủ ý" phóng tên lửa bắn hạ máy bay của Ukraine.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”
Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang lo ngại về thị trường tour nội địa, khi trần giá vé máy bay nội địa điều chỉnh tăng từ ngày 1/3/2024. Nỗi lo lớn nhất là lượng khách nội địa sẽ sụt giảm khi sắp vào mùa du lịch và doanh nghiệp cũng dè dặt hơn trong việc “ôm” vé giá rẻ như mọi năm.

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa
Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm

Sau dịp cao điểm Tết Nguyên đán, thị trường vận tải, đặc biệt là hàng không và đường sắt đang ở giai đoạn thấp điểm, trước khi bước tiếp vào cao điểm nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 hàng năm. Theo đó, giá vé máy bay và tàu ở giai đoạn này đang đồng loạt giảm.

Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm
Return to top