ClockChủ Nhật, 28/08/2016 14:56

Iran, Venezuela quyết tâm mở rộng quan hệ hữu nghị

TTH.VN - Tờ PressTV ngày hôm nay (28/8) đưa tin, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif khẳng định quyết tâm của Tehran trong việc duy trì mối quan hệ tốt đẹp với Venezuela; đồng thời nói rằng, hai nước cần tăng cường hơn nữa mối quan hệ song phương thông qua hợp tác kinh tế.

Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif (bên trái) trong cuộc gặp với người đồng cấp Venezuela Delcy Rodriguez ở thủ đô Caracas, Venezuela. Ảnh: PressTV

Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh kinh tế và thương mại Iran-Venezuela ở thủ đô Caracas của Venezuela, ông Zarif khẳng định với người đồng cấp Venezuela Delcy Rodriguez rằng, Chính phủ Iran sẽ tiếp tục duy trì "mối quan hệ rất ấm áp và thân mật" với Venezuela.

Tehran và Caracas cần theo đuổi mối quan hệ "sâu hơn và chiến lược hơn", ông Zarif nói thêm.

Được biết, Venezuela là chặng dừng chân cuối cùng trong chuyến công du đến 6 quốc gia Mỹ Latinh của nhà ngoại giao hàng đầu Iran. Trước đó, ông đã đến Cuba, Nicaragua, Ecuador, Bolivia và Chile, cùng với một phái đoàn gồm 120 doanh nhân và Giám đốc điều hành tài chính từ Chính phủ và tư nhân.

Ông cũng bày tỏ hy vọng, việc ký kết một thỏa thuận giữa các ngân hàng trung ương của hai nước sẽ mở đường cho nỗ lực tăng cường quan hệ kinh tế song phương.

Về phần mình, bà Rodriguez nhận định, chuyến thăm của phái đoàn Iran đến Caracas cho thấy mối quan hệ chiến lược giữa Iran với các quốc gia ở khu vực Mỹ Latinh, nhất là Venezuela.

"Chúng tôi đang tìm cách củng cố mối quan hệ và sự đoàn kết giữa hai nước", bà Rodriguez nhấn mạnh. 

Thanh Ngân (Lược dịch từ PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela

Theo dữ liệu vừa công bố ngày 1/4, Venezuela đang phải đối mặt với số vụ cháy rừng kỷ lục khi hạn hán do biến đổi khí hậu tàn phá khu vực rừng nhiệt đới Amazon.

Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela
Cần đánh giá rõ tác động tài chính khi mở rộng quyền lợi bảo hiểm y tế

Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi) đang được Bộ Y tế xây dựng, lấy ý kiến hoàn thiện và trình Quốc hội thông qua (dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/1/2025). Theo Tờ trình đề nghị xây dựng Luật Bảo hiểm y tế (sửa đổi) của Bộ Y tế trình Chính phủ, một số quyền lợi và phạm vi chi trả cho người tham gia bảo hiểm y tế được mở rộng và bổ sung…

Cần đánh giá rõ tác động tài chính khi mở rộng quyền lợi bảo hiểm y tế
Mở rộng miễn thị thực để tạo thuận lợi cho du lịch phát triển

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), ngành du lịch nước ta đang nỗ lực thực hiện mục tiêu trong năm 2024 đón khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 110 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 840 nghìn tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu này, ngành du lịch rất cần những chính sách thị thực mang tính đột phá, cởi mở và thuận tiện hơn nữa cho du khách nước ngoài.

Mở rộng miễn thị thực để tạo thuận lợi cho du lịch phát triển
Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài
Return to top