ClockThứ Sáu, 21/10/2016 06:15

Iraq phát hiện đường hầm gần Mosul mà IS sử dụng để tháo chạy

Trong đường hầm đường cho là của IS này có cả khu vực nấu ăn và đường dây cáp điện.

Chiến dịch giải phóng Mosul: Hệ lụy & hiểm họaIS đã "giữ chân" khoảng 1,5 triệu người dân Iraq tại MosulGiải phóng Mosul- nước cờ đầy mạo hiểm của Tổng thống Mỹ ObamaQuân đội Iraq vây chặt Mosul, hơn 1 triệu người đang mắc kẹt

Một đường hầm được cho là được sử dụng bởi phiến quân của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa được phát hiện tại một ngôi làng ở ngoại ô của thành phố Mosul miền Bắc Iraq.

iraq phat hien duong ham gan mosul ma is su dung de thao chay hinh 1
Binh sĩ Iraq nỗ lực tái chiếm Mosul. Ảnh: Alpha.
Các binh sĩ người Kurd tin rằng lực lượng IS sử dụng đường hầm này để tháo chạy khỏi tiền tuyến cũng như các cuộc không kích nhằm vào lực lượng thánh chiến này.  

Trong đường hầm phát hiện có cả khu vực nấu ăn riêng với các vật dụng như chảo, chiếc lò nhỏ cùng một số thực phẩm như đậu, trứng...

Ngoài ra còn tìm thấy cả đèn đồng và những vật dụng như dây cáp điện. Các tay súng IS được cho là đã sử dụng những dây này để lấy điện từ các tấm pin mặt trời trên mặt đất.

Nhiều đường hầm cũng vừa được tìm thấy tại một số thị trấn và làng mạc khác do phiến quân bỏ tại.

Tại Sinjar, ở miền Bắc Iraq, hàng chục đường hầm tương tự vừa được phát hiện.

Liên quan tới chiến dịch tái chiếm thành phố Mosul - thành trì cuối cùng của IS tại Iraq, các lực lượng chính phủ Iraq ngày 18/10 vừa qua tuyên bố đã giành quyền kiểm soát khoảng 20 ngôi làng thuộc các khu vực ngoại ô thành phố Mosul trong 24 giờ đầu tiên của chiến dịch tổng tấn công nhằm giải phóng thành phố chiến lược này khỏi tay IS./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm

Ngày 19/4, Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Điền tiếp nhận một cá thể trăn đất quý, hiếm của một người dân tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm
Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà

Ngày 5/4, ông Phan Thạnh ở xã Hương Lộc (Nam Đông) phát hiện cá thể trăn gấm bò vào nhà của gia đình, ông đã dùng mọi cách giữ lại và báo với cơ quan chức năng với mong muốn giao nộp, thả về môi trường tự nhiên.

Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà
Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Ngày 12/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết đang phối hợp theo dõi một ca bệnh sốt rét ngoại lai tại Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Các y bác sĩ tiếp tục điều trị do bệnh nhân đang mang thai 19 tuần tuổi.

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Return to top