ClockThứ Ba, 21/02/2017 06:55

Iraq ủng hộ Nga trong lệnh ngừng bắn ở Syria

TTH.VN - Các nhà lãnh đạo Iraq ủng hộ ý định của Nga trong việc bảo đảm thỏa thuận ngừng bắn ở Syria, Bộ Ngoại giao Nga cho biết hôm qua (20/2), sau chuyến thăm Baghdad của ông Mikhail Bogdanov - Thứ trưởng Ngoại giao Nga và là đại diện đặc biệt của Tổng thống phụ trách các vấn đề Trung Đông và châu Phi.

Iraq cho phép Nga sử dụng không phận để không kích IS

 

.

Cuộc họp của các quan chức tại Astana về lệnh ngừng bắn ở Syria. Ảnh: Sputnik

"Các nhà lãnh đạo Iraq đã bày tỏ sự ủng hộ đối với các nguyên tắc của Nga nhằm bảo đảm các lệnh ngừng bắn ở Syria trong các cuộc đàm phán Astana, được coi như điều kiện tiên quyết cần thiết cho biện pháp chính trị giải quyết cuộc khủng hoảng Syria, trên cơ sở nghị quyết 2254 của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp quốc", thông cáo của bộ Ngoại giao nêu rõ.

Trong chuyến thăm tới thủ đô Iraq, Thứ trưởng Bogdanov cũng đã tổ chức một cuộc họp với Thủ tướng Iraq Haider Abadi và Chủ tịch Hội đồng đại biểu của Iraq Salim Jabouri.

Nghị quyết 2254 của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp quốc đã nhất trí thông qua ngày 18/12/2015, kêu gọi một lệnh ngừng bắn và các giải pháp chính trị cho cuộc xung đột vũ trang ở Syria.

Vòng thứ hai của cuộc đàm phán về cuộc khủng hoảng Syria tại Astana vừa diễn ra trong hai ngày 15/2-16/2 vừa qua. Cuộc đàm phán dẫn đến sự đồng thuận giữa những người tham gia trong việc thành lập một nhóm giám sát ngừng bắn trong đó có Iran, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, từ đó báo cáo cho LHQ.

Cuộc nội chiến tại Syria giữa quân đội chính phủ với phe đối lập và nhiều tổ chức khủng bố diễn ra từ năm 2011 kéo dài đến nay.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Israel và Hamas đồng ý gia hạn ngừng bắn thêm một ngày

Hôm nay (30/11), Israel và Hamas đã đạt được thỏa thuận vào phút chót nhằm gia hạn lệnh ngừng bắn thêm ít nhất một ngày nữa để cho phép các nhà đàm phán tiếp tục thực hiện các thỏa thuận trao đổi con tin.

Israel và Hamas đồng ý gia hạn ngừng bắn thêm một ngày
Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Return to top