ClockThứ Bảy, 30/12/2017 07:02

Ireland ban hành số lượng hộ chiếu kỷ lục trong bối cảnh Brexit

TTH.VN - Tờ AFP ngày 30/12 dẫn nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Ireland cho hay, nước này vừa ban hành một số lượng hộ chiếu kỷ lục trong năm 2017, với gần 1/5 số người xin hộ chiếu ở Anh và Bắc Ireland.

EU, Anh tiếp tục đàm phán về Brexit tại BrusselsĐàm phán Brexit sẽ bắt đầu bằng vấn đề tình trạng công dânAnh: Cam kết “đường biên giới mềm” chưa mang tính ràng buộc pháp lý

Số lượng xin cấp hộ chiếu Ireland tăng mạnh kể từ Brexit. Ảnh: Getty Images

Theo đó, Cộng hòa Ireland thông qua 779.184 hộ chiếu trong năm nay, tăng hơn 6% vào năm 2016 và tăng 15% trong vòng 2 năm.

Dublin trước đó đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể số người Anh có tổ tiên là người Ireland nộp đơn đăng ký quốc tịch, kể từ kết quả trưng cầu dân ý của Brexit hồi năm ngoái.

Các báo cáo cho biết thêm, những quốc gia Liên minh châu Âu (EU) khác cũng ghi nhận sự gia tăng các đơn xin như vậy từ người Anh, trong bối cảnh nước này bỏ phiếu rời khỏi khối.

Ngoài ra, New York ở Mỹ và Canberra ở Australia cũng chứng kiến số lượng nhiều nhất các yêu cầu hộ chiếu của người dân Ireland ở nước ngoài.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Nhà trường… “chơi” ngặt

Chia sẻ điều này, để phụ huynh ai có con em theo học các chương trình liên kết quốc tế lưu tâm, tránh bị động...

Nhà trường… “chơi” ngặt
Xuất khẩu của Nhật Bản đạt kỷ lục trong năm 2023

Theo số liệu sơ bộ do Bộ Tài chính Nhật Bản công bố ngày 24/1, xuất khẩu của Nhật Bản đã tăng năm thứ 3 liên tiếp trong năm 2023, đạt mức cao kỷ lục, phản ánh các lô hàng xuất khẩu ô tô mạnh mẽ và sự ảnh hưởng của đồng yen yếu.

Xuất khẩu của Nhật Bản đạt kỷ lục trong năm 2023

TIN MỚI

Return to top