ClockThứ Tư, 18/10/2017 15:30

Ireland: Toàn bộ thành phố ngập trong bọt trắng sau khi bão Ophelia đổ bộ

TTH.VN - Những bức ảnh phóng viên chụp từ hiện trường thành phố Cleveleys, tỉnh Lancashire, Ireland nơi cơn bão Ophelia đi qua đã cho thấy một hiện tượng vô cùng kì lạ: toàn thành phố bị phủ bọt trắng xóa.

Bọt trắng cùng với gió to gây cản trở giao thông nghiêm trọng. Ảnh: Thomas Temple/SWNS

Cơn bão Ophelia đã gây ra nhiều hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ hiếm gặp như mặt trời đỏ, hay những đàn chim bị cuốn xoáy đi một cách bí ẩn ngay trước khi cơn bão này đổ bộ.

Những bức ảnh phóng viên chụp từ hiện trường thành phố Cleveleys, tỉnh Lancashire, Ireland nơi cơn bão Ophelia đi qua đã cho thấy một hiện tượng vô cùng kì lạ: toàn thành phố bị phủ bọt trắng xóa.

Gió to cùng với lớp bọt trắng đánh lên từ mặt biển đã bao phủ toàn bộ các tòa nhà và đường phố gây tắc nghẽn giao thông toàn diện.

Hiện tượng bọt biển phủ trắng xóa như tuyết này cũng xảy ra ở một số khu vực bờ biển khác của nước Anh. Ảnh: Getty.

Hiện tượng kì lạ này được ghi nhận tại Km số 6 phía bắc Blackpool khi cơn bão Ophelia tràn vào Ireland và Anh. Cơn bão này cũng gây ra sạt lở đất tại quận Kerry, Tây Ireland vào sáng thứ hai vừa qua với sức gió lên đến 100mph.

Bão Ophelia là một cơn bão cấp 3 được hình thành tại vùng biển Azores thuộc Đại Tây Dương sau đó mạnh dần lên và tiến thẳng về phía các đảo thuộc Anh.

Các chuyên gia cho biết, Ophelia là cơn bão tiến xa nhất về phía tây trên khu vực Đại Tây Dương kể từ sau bão Frances năm 1980, và là cơn bão mạnh nhất kể từ khi siêu bão Debbie càn quét Ireland vào năm 1961 khiến 12 người thiệt mạng.

Mặc dù hôm nay bão đã suy yếu, người dân Ireland vẫn được cảnh báo sẵn sàng với các phương án tiếp tục chống chọi với cơn bão Brian dự kiến sẽ đổ bộ vào cuối tuần. Hiện khoảng 2.000 hộ dân ở Wales vẫn sống trong cảnh mất điện.

Khu vực Bắc Ireland, Nam và trung Scotland, các vùng phía Bắc nước anh và Tây Bắc xứ Wales vẫn đang được đặt trong cảnh báo thời tiết ở mức báo động vàng vào hôm thứ ba.Cảnh báo về gió ở mức báo động đỏ cũng được phát đi trên toàn Ireland trong tuần này, tất cả các trường học tạm đóng cửa, toàn bộ hệ thống giao thông công cộng cũng tạm ngưng hoạt động.

Trong khi đó, hơn 1.000 quân nhân đã được cử đến các khu vực bị ảnh hưởng. Hệ thống dây điện vẫn bị hỏng, các tuyến đường giao thông đều bị ách tắc do nhà cửa đổ nát và cây cối gãy đổ.

Thủ thướng Ireland, Leo Varadkar, đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp cấp quốc gia và cho biết đây là cơn bão mạnh nhất trong vòng nửa thế kỷ qua.

Ít nhất đã có 3 người thiệt mạng trong đợt thiên tai này, trong đó có một phụ nữ tử vong khi bị cây rơi đổ vào xe ở Waterford.

Thế Vĩnh(lược dịch từ The Independent)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Hạ tầng đồng bộ cho thành phố trực thuộc Trung ương

Thời gian qua, toàn tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tập trung tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các dự án (DA) hạ tầng đô thị, hạ tầng giao thông nhằm quy hoạch tốt không gian đô thị và đầu tư kết cấu hạ tầng đạt chuẩn thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Hạ tầng đồng bộ cho thành phố trực thuộc Trung ương
Return to top