Thế giới

IS bành trướng quy mô bất chấp các cuộc không kích

ClockThứ Bảy, 10/10/2015 10:42
TTH.VN - Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ngày 9/10 đã chiếm được hàng loạt các ngôi làng vùng ngoại ô thành phố Aleppo của Syria bất chấp các cuộc không kích của Nga và Mỹ.


Aleppo bị hư hại nhiều trong các cuộc không kích và dội bom Ảnh: AFP

AFP cho biết các cuộc vây chiếm của IS vẫn diễn ra dù cho chính quyền Moscow tuyên bố đã tiêu diệt hàng trăm phần tử cực đoan trong vòng 24h qua.

Tướng Nga Igor Makushev cho biết "các máy bay chiến đấu SU-34M và SU-24SM đã tiêu diệt 60 phần tử khủng bố".

Ngoài ra ông Makushev cho biết Nga đã dội bom xuống một vị trí đóng quân chủ chốt của IS tại Raqa, giết chết 2 chỉ huy cấp cao của IS tại đây và khoảng 200 tay súng khác.

Cuộc không kích của Nga tại Aleppo cũng giết chết khoảng 100 phiến quân trong khi Nga thực hiện thêm nhiều cuộc không kích nhắm vào các trại huấn luyện và đồn quân sự của IS tại Latakia, Hama và Idlib.

Tuy nhiên chính phủ các nước phương Tây cáo buộc hầu hết các cuộc không kích của Nga nhắm vào các nhóm nổi dậy ở Syria chứ không phải là IS trong một động thái nhằm hỗ trợ sự cầm quyền của Tổng thống Bashar al-Assad.

Cuộc vây chiếm các ngôi làng trên giúp các phần tử cực đoan IS tiếp cận góc phía bắc của thành phố Aleppo và chỉ cách khu công nghiệp của lực lượng ủng hộ chế độ Assad khoảng 3 km.

Trong khi đó, vào ngày thứ 10 của các cuộc không kích do Nga thực hiện, chính quyền Washington tuyên bố ngừng chương trình huấn luyện các đơn vị thuộc phe nổi dậy Syria để chống lại IS.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Return to top