ClockThứ Hai, 13/03/2017 08:55

IS đang dần yếu thế ở Tây Mosul

Hiện quân đội Iraq đã giải phóng được 17 trong số 40 quận phía Tây thành phố Mosul đang nằm dưới sự kiểm soát của IS.

Binh sỹ Iraq đánh chiếm thành công sân bay chiến lược MosulLHQ: Cần 50 triệu USD để làm sạch bom mìn của IS tại Mosul, IraqTướng Mỹ: Cần thêm 2 năm để xóa sổ IS khỏi Mosul và RaqqaNước mắt và nụ cười của những gia đình trốn chạy khỏi Mosul ngày trở về

Quân đội Iraq hôm qua ( 12/3) cho biết đã kiểm soát được 30% lãnh thổ khu vực phía Tây Mosul từ tay nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Các đơn vị phản ứng nhanh và cảnh sát liên bang của Iraq đang  tiếp tục tiến sâu vào khu vực do IS kiểm soát.

is dang dan yeu the o tay mosul hinh 1
Cuộc chiến giành lại Mosul từ tay IS cho đến nay vẫn chưa có hồi kết. (Ảnh: Reuters)
 

Chỉ riêng trong ngày 12/3, lực lượng an ninh Iraq đã đánh chiếm được 2 quận và IS đang có nhiều dấu hiệu yếu dần, mất kiểm soát. 17 trong số 40 quận phía Tây thành phố đã nằm dưới quyền kiểm soát của quân đội Iraq. 

Các tướng lĩnh quân đội Iraq cũng hy vọng, chiến dịch kiểm soát phía Tây Mosul có thể  mất ít thời gian hơn so với việc đánh chiếm tại nửa phía Đông. Tuy nhiên, cuộc chiến sắp tới sẽ rất quyết liệt do vấp phải sự kháng cự của IS, cũng như địa hình khu vực phía Tây với đường đi nhỏ, khó cho các phương tiện quân sự tiến sâu vào.

Có khoảng 600.000 dân thường, đang bị mắc kẹt trong thành phố cùng với các tay súng IS . Hơn 200.000 dân thường đã sơ tán kể từ khi chiến dịch giải phóng Mosul bắt đầu vào tháng 10 năm ngoái. Trong đó, chỉ riêng chiến dịch tại phía Tây Mosul đã có hơn 65.000 người sơ tán trong 2 tuần qua./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), chiều 25/3 tại nghĩa trang liệt sĩ huyện, Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện Phú Vang đã tổ chức đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương
Khẩn trương bàn giao mặt bằng cho dự án xây dựng cầu vượt sông Hương

Chiều 2/2, Trung tâm Phát triển Quỹ đất TP. Huế (Trung tâm) thông tin, hiện nay các ban, ngành địa phương đẩy nhanh việc bồi thường, tái định cư (TĐC) cho các gia đình để hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng xây dựng DA cầu vượt sông Hương trước tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Khẩn trương bàn giao mặt bằng cho dự án xây dựng cầu vượt sông Hương
Vì cộng đồng

Ngày Chủ nhật thay vì nghỉ ngơi, những hội viên phụ nữ các cơ sở hội lại đi gom nhặt những yêu thương, chia sẻ để mang đến những phần quà thiết thực cho hội viên khó khăn, trẻ em yếu thế.

Vì cộng đồng
Return to top