ClockThứ Tư, 07/12/2016 14:14

IS lên kế hoạch “thứ 6 đẫm máu” nhằm vào Tổng thống đắc cử Trump

IS đang lên kế hoạch tấn công ông Donald Trump vào ngày “thứ 6 đẫm máu” 20/1 tới- thời điểm ông Trump tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Mỹ.

Mỹ cảnh báo nguy cơ khủng bố tại châu Âu dịp lễ cuối nămMỹ cảnh báo nguy cơ tấn công khủng bố trước ngày bầu cửNhững thách thức lớn nhất đang đợi Tổng thống đắc cử Donald Trump

Theo tờ Express, thông tin trên được công bố ngày 7/12, chỉ 1 tuần sau khi IS tại Indonesia đăng tải một video tuyên truyền kêu gọi những kẻ có cảm tình với chúng tìm cách ám sát ông Trump.

Tổng thống đắc cử Trump đang là mục tiêu hàng đầu của IS. Ảnh: AP
Cũng theo Express, các chuyên gia về an ninh cho biết, từ thông tin liên lạc giữa các thành viên IS, có thể thấy trong vài tháng gần đây chúng “đang tuyển một số kẻ có thể nói tiếng Anh tốt để lên kế hoạch tiến hành các vụ tấn công quy mô lớn trong ngày ông Trump lên nhậm chức”.

“Ngoài ra, IS cũng đã phát tán rất nhiều sản phẩm tuyên truyền đặc biệt, trong đó có những video chính thức của chúng có phụ đề tiếng Anh nhằm kêu gọi những người có cảm tình với chúng tăng cường tấn công vào các mục tiêu trên đất Mỹ”, các chuyên gia cho biết.

Khác với Tổng thống Obama, Tổng thống đắc cử Donald Trump có thái độ rất cứng rắn với IS và sẵn sàng chiến đấu đến cùng để đánh bật và tiêu diệt hoàn toàn tổ chức khủng bố này.

Tổng thống đắc cử Donald Trump từng lên tiếng hoan nghênh việc hợp tác với các đối tác mới trong cuộc chiến chống nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan. Ông Trump nhấn mạnh, ông rất trân trọng sự ủng hộ của bất kỳ quốc gia nào sẵn sàng tham gia chiến dịch chống IS với ông.

“Mục tiêu hàng đầu của chúng tôi là đánh bại chủ nghĩa khủng bố và tiêu diệt IS”, ông Trump tuyên bố: “Chúng tôi sẽ đánh bại các thế lực Hồi giáo cực đoan và sẽ đánh bại chúng một cách mạnh mẽ và nhanh chóng”./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lần đầu tiên sau 8 năm, Australia hạ mức độ đe dọa từ khủng bố

Hôm nay (28/11), Australia đã lần đầu tiên sau 8 năm hạ mức độ đe dọa khủng bố từ “có thể xảy ra” xuống mức “có thể” (tương đương từ mức cao xuống mức trung bình), với lý do nguy cơ bị những kẻ cực đoan tấn công đã giảm xuống, tin từ Reuters cho biết.

Lần đầu tiên sau 8 năm, Australia hạ mức độ đe dọa từ khủng bố
Hàn Quốc để ngỏ cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều

Ngày 7/5, Tổng thống đắc cử Hàn Quốc Yoon Suk-yeol tuyên bố ông sẵn sàng gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, song nhấn mạnh bất kỳ cuộc hội đàm nào chỉ nên được thực hiện khi chúng mang lại kết quả rõ ràng trong vấn đề phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên hay hoạt động trao đổi qua biên giới.

Hàn Quốc để ngỏ cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều
Return to top