ClockThứ Tư, 12/04/2017 09:46

IS mất gần hết quyền kiểm soát lãnh thổ Iraq

Hiện tại chỉ còn 6,6% lãnh thổ Iraq trước đây bị IS chiếm giữ còn nằm trong tay tổ chức khủng bố này.

Hơn 200 người rời Đức đến Syria, Iraq để chiến đấu chống ISIS đang dần yếu thế ở Tây MosulLHQ: Thương vong dân thường ở Iraq vượt quá 1.000 trong tháng 2/2017LHQ: Cần 50 triệu USD để làm sạch bom mìn của IS tại Mosul, Iraq

Người phát ngôn quân đội Iraq Yahya Rasool ngày 11/4 cho biết, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã mất gần hết quyền kiểm soát lãnh thổ của Iraq mà chúng chiếm giữ từ năm 2014.

Hiện tại chỉ còn 6,6% lãnh thổ Iraq trước đây bị IS chiếm giữ còn nằm trong tay tổ chức khủng bố này. (Ảnh: islamsight)

Theo ông Rasool, vào thời điểm ở đỉnh cao quyền lực, nhóm thánh chiến này đã chiến được 40% lãnh thổ của Iraq. Tuy nhiên, khi quân đội Iraq mở rộng chiến dịch quân sự giành lại quyền kiểm soát lãnh thổ từ tay IS, hiện tại chỉ còn 6,6% lãnh thổ Iraq trước đây bị IS chiếm giữ còn nằm trong tay chúng.

Trong năm qua, IS đã phải chịu một loạt thất bại trên cả hai chiến trường Iraq và Syria.

Tháng 10/2016, quân đội Iraq và các lực lượng đồng minh đã mở chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm vào Mosul, thành trì chủ chốt cuối cùng của nhóm này tại Iraq. Đến nay, Chính phủ Iraq đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn khu vực Đông Mosul và mở cuộc tấn công để giải phóng khu vực phía Tây thành phố này vào ngày 19/2 vừa qua.

Tính đến nay, nhóm thánh chiến này chỉ còn kiểm soát thị trấn Qaim, Tal Afar và Hawija của Iraq và Raqqa – hang ổ của chúng tại Syria./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Tổng Thư ký Tòa Trọng tài thường trực

Theo Đặc phái viên TTXVN, nhân chuyến thăm chính thức Vương quốc Hà Lan, chiều 11/12 (giờ địa phương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến thăm Trụ sở chính của Toà Trọng tài thường trực (PCA) tại Cung điện Hòa bình, thủ đô La Hay (Hà Lan) và gặp tiến sỹ Marcin Czepelak - Tổng Thư ký PCA.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Tổng Thư ký Tòa Trọng tài thường trực
Lần đầu tiên sau 8 năm, Australia hạ mức độ đe dọa từ khủng bố

Hôm nay (28/11), Australia đã lần đầu tiên sau 8 năm hạ mức độ đe dọa khủng bố từ “có thể xảy ra” xuống mức “có thể” (tương đương từ mức cao xuống mức trung bình), với lý do nguy cơ bị những kẻ cực đoan tấn công đã giảm xuống, tin từ Reuters cho biết.

Lần đầu tiên sau 8 năm, Australia hạ mức độ đe dọa từ khủng bố
Return to top