ClockThứ Sáu, 09/12/2016 06:30

IS nhắm mục tiêu vào Indonesia, Philippines, Malaysia và Brunei

TTH.VN - Tờ ANN ngày 8/12 dẫn lời Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cảnh báo, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hoạt động ở Iraq và Syria đang lan rộng sự hiện diện tại khu vực Đông Nam Á, với mục đích hình thành một đế chế Hồi giáo (Caliphate) ở 4 quốc gia bao gồm Indonesia, Philippines, Malaysia và Brunei.

Lo ngại IS lập nhà nước Hồi giáo ở Đông Nam ÁPhần tử IS từ Đông Nam Á đe dọa an ninh khu vực"Đông Nam Á là khu vực trọng điểm để IS tuyển mộ chiến binh"

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: CNN

Tổng thống Duterte cho biết, nhóm phiến quân cực đoan có thể vào khu vực Đông Nam Á nếu chúng bị đẩy ra khỏi Iraq và Syria.

"Bây giờ, đây là vấn đề của chúng ta. IS, những phiến quân cực đoan đang chiến đấu ở Aleppo và Mosul, khi chúng tháo chạy khỏi căn cứ, chúng sẽ rút lui ra biển và trốn thoát. Chúng có âm mưu xây dựng một đế chế Caliphate bao gồm Indonesia, Philippines, Malaysia và Brunei", ông Duterte nói thêm.

Tổng thống Philippines cũng kêu gọi người dân chuẩn bị ứng phó với các cuộc tấn công khủng bố có thể xảy ra trong nước.

"Việc tiếp theo mà tôi sẽ bắt tay vào làm là chống khủng bố. Hãy chuẩn bị cho điều đó. Đó cũng là điều tôi lo sợ nhất", ông Duterte khẳng định.

Thanh Ngân (Lược dịch từ ANN & Philippine Daily Inquirer)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Return to top