ClockChủ Nhật, 13/11/2016 06:37

IS nhận trách nhiệm vụ tấn công kinh hoàng tại Pakistan

TTH.VN - Ít nhất 52 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương hôm 12/11 trong vụ nổ bom kinh hoàng tại một ngôi đền Sufi ở Pakistan, các quan chức địa phương cho biết. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Pakistan sẽ tham gia liên minh Hồi giáo chống ISMỹ khuyến cáo công dân hạn chế đi lại ở Pakistan do lo ngại an ninhCác nước đồng minh hoàn tất kế hoạch đánh bại ISLầu Năm Góc: Số lượng chiến binh nước ngoài tham gia IS giảm

Người thân các nạn nhân bên ngoài phòng cấp cứu bệnh viện sau vụ nổ bom tại ngôi đền Sufi ở Pakistan. Ảnh: AP 

Vụ nổ nhằm vào các tín đồ đang tham gia một buổi lễ cầu nguyện tại đền thờ thánh Shah Noorani, 750 km về phía nam thành phố Quetta, thủ phủ của tỉnh Balochistan, Pakistan.

"Ít nhất 52 người thiệt mạng và khoảng 105 người khác bị thương", Bộ trưởng Nội vụ tỉnh Balochistan, ông Sarfraz Bugti nói với hãng tin AFP rằng, trong số các nạn nhân có phụ nữ và trẻ em.

Theo các quan chức địa phương, vụ nổ kinh hoàng xảy ra khi các tín đồ đang tham gia một buổi cầu nguyện được tổ chức hàng ngày trước lúc hoàng hôn.

Các nhà chức trách cho hay, họ đã gọi xe cứu thương và nhân viên y tế từ thành phố Karachi, cách ngôi đền tới 3 tiếng đồng hồ lái xe.

Bên cạnh đó, ngôi đền nằm trong khu vực miền núi xa xôi, nơi các tín đồ phải leo núi nửa tiếng đồng hồ do không có đường đi lên, cũng là một yếu tố gây khó khăn cho lực lượng cứu hộ sau khi vụ tấn công bất ngờ xảy ra.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đại sứ Pakistan: Tăng trưởng kinh tế Việt Nam là câu chuyện truyền cảm hứng

Trao đổi với Báo Dân trí nhân dịp Việt Nam và Pakistan vừa kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (8/11/1972 - 8/11/2022), Đại sứ Pakistan Samina Mehtab tin tưởng rằng vẫn còn nhiều cơ hội để thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ giữa hai nước để hướng tới tương lai. Bà cũng chia sẻ, tăng trưởng kinh tế của Việt Nam là một câu chuyện truyền cảm hứng cho các nền kinh tế đang phát triển khác như Pakistan

Đại sứ Pakistan Tăng trưởng kinh tế Việt Nam là câu chuyện truyền cảm hứng
Lần đầu tiên sau 8 năm, Australia hạ mức độ đe dọa từ khủng bố

Hôm nay (28/11), Australia đã lần đầu tiên sau 8 năm hạ mức độ đe dọa khủng bố từ “có thể xảy ra” xuống mức “có thể” (tương đương từ mức cao xuống mức trung bình), với lý do nguy cơ bị những kẻ cực đoan tấn công đã giảm xuống, tin từ Reuters cho biết.

Lần đầu tiên sau 8 năm, Australia hạ mức độ đe dọa từ khủng bố
Return to top