ClockThứ Ba, 20/02/2018 07:05

IS phục kích lực lượng an ninh Iraq làm 25 người thiệt mạng

Theo một quan chức an ninh Iraq, các tay súng khủng bố IS đã mặc trang phục cảnh sát khi tiến hành vụ tấn công.

Tướng Mỹ: Mosul không phải là dấu chấm hết cho IS ở IraqTổng thống Obama: "Chúng ta sẽ siết chặt và đánh bại IS"IS khó gượng dậy sau khi "Bộ trưởng" tài chính bị Mỹ tiêu diệt“Bộ trưởng chiến tranh” của IS có thể đã bị tiêu diệt ở Syria

Giới chức an ninh và quân đội Iraq ngày 19/2 cho biết, các tay súng thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tiến hành phục kích một đoàn xe chở lực lượng vũ trang ủng hộ chính phủ nước này gần khu vực Kirkuk, miền Bắc Iraq, khiến cho ít nhất 25 người thiệt mạng.

Các tay súng thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Ảnh: AP.
Số nạn nhân được xác định thuộc lực lượng dân quân PMF. 12 người đã bị thiệt mạng tại hiện trường vụ phục kích và thi thể 13 người khác được tìm thấy gần nơi xảy ra vụ việc.

Theo một quan chức an ninh Iraq, các tay súng khủng bố đã mặc trang phục cảnh sát khi tiến hành vụ tấn công và lực lượng an ninh Iraq hiện đang truy tìm các tay súng này. Trên trang mạng của tổ chức khủng bố IS, các tay súng đã lên tiếng nhận tiến hành vụ tấn công trên.

Hồi tháng 12 năm ngoái, Iraq tuyên bố chiến thắng trong cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Tuy nhiên, đến nay, các vụ tấn công khủng bố vẫn diễn ra tại nhiều khu vực tại Iraq, bao gồm cả thủ đô Baghdad.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lần đầu tiên sau 8 năm, Australia hạ mức độ đe dọa từ khủng bố

Hôm nay (28/11), Australia đã lần đầu tiên sau 8 năm hạ mức độ đe dọa khủng bố từ “có thể xảy ra” xuống mức “có thể” (tương đương từ mức cao xuống mức trung bình), với lý do nguy cơ bị những kẻ cực đoan tấn công đã giảm xuống, tin từ Reuters cho biết.

Lần đầu tiên sau 8 năm, Australia hạ mức độ đe dọa từ khủng bố

TIN MỚI

Return to top