Thế giới

IS “rao bán” con tin Na Uy và Trung Quốc

ClockThứ Năm, 10/09/2015 14:59
TTH.VN - Trong hình ảnh mới do IS tung ra trên mạng, tù nhân Na Uy và Trung Quốc mặc áo màu vàng, trước ngực đeo tấm biển với dòng chữ “rao bán”.

Sputnik News dẫn thông tin từ  tạp chí Dabiq mới đây cho biết, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa mới công bố danh tính và đòi tiền chuộc 2 tù nhân: một người đến từ Trung Quốc và người còn lại đến từ Na Uy.

Trong hình ảnh mới do IS tung ra trên mạng, 2 tù nhân này mặc áo màu vàng, trước ngực đeo một tấm biển với dòng chữ “rao bán”. 

is "rao ban" con tin na uy va trung quoc hinh 0
Trong hình ảnh mới do IS tung ra trên mạng, 2 tù nhân này mặc áo màu vàng, trước ngực đeo một tấm biển với dòng chữ “rao bán”. 

Tù nhân Na Uy được xác định tên là Ole Johan Grimsgaard-Ofstad, 48 tuổi, đến từ Oslo; tù nhân Trung Quốc tên là Fan Jinghui, 50 tuổi, một nhà tư vấn tự do đến từ Bắc Kinh.

Tạp chí Dabiq cho biết thêm, ai cũng có thể chuộc cho 2 người này ra nếu có đủ tiền. Tổ chức khủng bố IS đồng thời nhấn mạnh, việc chuộc con tin có giới hạn về thời gian.

Trước đó, ngày 9/9. Thủ tướng Na Uy Erna Solberg cũng đã xác nhận, một người đàn ông trong độ tuổi 40 của nước này đã bị bắt giữ hồi tháng 1/2015 ở Syria và có bằng chứng cho thấy người này đã trở thành tù nhân của IS.

Bà Erna Solberg nói: “Những tên bắt cóc đã đưa ra hàng loạt yêu cầu cùng với số tiền chuộc rất lớn. Chúng tôi không thể nhượng bộ và không thể để bị điều khiển bởi những kẻ khủng bố cực đoan. Na Uy không trả tiền chuộc”.

Mẫu quảng cáo rao bán 2 tù nhân của IS cũng thông báo rằng 2 người này bị chính quyền nước mình “bỏ rơi” và chưa làm hết khả năng để đổi lấy tự do cho họ./.

Phương Chi/VOV.VN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
Châu Phi cần 277 tỷ USD/năm để thích ứng với khí hậu

Tham dự một hội nghị cấp cao về tài chính khí hậu, Chủ tịch nhóm Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) Akinwumi Adesina vừa lên tiếng kêu gọi hành động khẩn cấp khi biến đổi khí hậu tiếp tục tàn phá nhiều quốc gia châu Phi.

Châu Phi cần 277 tỷ USD năm để thích ứng với khí hậu
Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu
Return to top