ClockThứ Tư, 01/02/2017 10:10

Israel công bố kế hoạch xây dựng thêm 3.000 ngôi nhà định cư

Trước đó Israel cũng đã 2 lần công bố về việc xây dựng nhà định cư mới ở khu vực chiếm đóng

​Lần đầu tiên Mỹ không ủng hộ Israel về vấn đề với Palestine tại LHQEU lên án Israel mở rộng các khu định cư bất hợp phápIsrael vẽ lại bản đồ đất Bờ Tây để mở đường xây khu định cưPalestine kêu gọi ngăn chặn hoạt động định cư của Israel tại Bờ TâyIsrael phê duyệt xây dựng 300 ngôi nhà định cư ở Bờ Tây

Israel hôm 31/1 công bố kế hoạch xây thêm 3.000 ngôi nhà định cư ở Bờ Tây. Đây là thông báo thứ 3 của Israel về việc xây dựng nhà định cư mới ở vùng lãnh thổ chiếm đóng kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump lên nắm quyền.

israel cong bo ke hoach xay dung them 3.000 ngoi nha dinh cu hinh 1
Khu định cư Do Thái. Ảnh: NBC.

Trước đó, ngày 26/1, chính quyền Israel cũng đã chính thức cấp phép xây mới 153 ngôi nhà định cư ở khu vực Đông Jerusalem chiếm đóng của Palestine. Ngày 24/1, Bộ Quốc phòng Israel cũng đã thông báo kế hoạch xây dựng thêm 2.500 ngôi nhà tái định cư ở Bờ Tây.

Cộng đồng quốc tế coi các khu tái định cư của Israel trên vùng lãnh thổ chiếm đóng của Palestine là bất hợp pháp và là rào cản đối với những nỗ lực hòa bình, làm xói mòn triển vọng về một giải pháp hai nhà nước cho cuộc khủng hoảng Trung Đông giữa Israel và Palestine.

Chính quyền của Tổng thống tiền nhiệm Obama thường chỉ trích kế hoạch xây dựng khu định cư của Israel. 

Dự kiến ngày 15/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu sẽ gặp nhau tại Washington để thỏa luận về việc xây dựng khu định cư của Israel./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoàn thành tái định cư trước khi thu hồi đất

Mới đây, Luật Đất đai (sửa đổi) được Quốc hội thông qua có nội dung quan trọng được mọi người, mọi nhà quan tâm là những trường hợp có đất bị thu hồi phải được xem xét hoàn thành bố trí tái định cư (TĐC) trước. Quy định này sẽ tháo gỡ nhiều điểm “nghẽn” trong giải phóng mặt bằng (GPMB) để thực hiện các dự án (DA) phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH).

Hoàn thành tái định cư trước khi thu hồi đất
Israel và Hamas đồng ý gia hạn ngừng bắn thêm một ngày

Hôm nay (30/11), Israel và Hamas đã đạt được thỏa thuận vào phút chót nhằm gia hạn lệnh ngừng bắn thêm ít nhất một ngày nữa để cho phép các nhà đàm phán tiếp tục thực hiện các thỏa thuận trao đổi con tin.

Israel và Hamas đồng ý gia hạn ngừng bắn thêm một ngày
UNICEF: Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới” đối với trẻ em

Người đứng đầu Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) hôm qua (22/11) gọi Dải Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới đối với trẻ em” và cho rằng thỏa thuận tạm ngừng bắn vừa đạt được giữa Israel và Hamas là không đủ để cứu mạng các đứa trẻ.

UNICEF Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới” đối với trẻ em

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top