Thế giới

Israel ra mắt đồng tiền vinh danh y bác sĩ chống dịch COVID-19

ClockThứ Tư, 22/12/2021 10:04
Ngân hàng Trung ương Israel đã ra mắt đồng xu đặc biệt để vinh danh các nhân viên y tế của nước này vì những đóng góp trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.

Vượt Paris, Tel Aviv của Israel trở thành thành phố có mức sống đắt đỏ nhất thế giớiCông ty Israel giới thiệu khẩu trang diệt hết virus chủng DeltaĐông Nam Á học hỏi công nghệ của Israel để cải thiện kỹ thuật canh tác

Đồng xu đặc biệt có hình ảnh một bác sĩ đang khám cho bệnh nhân - Ảnh: KAN-ISRAEL

Theo thông báo của Ngân hàng Israel (tức Ngân hàng Trung ương Israel), hơn 2 triệu đồng tiền xu mệnh giá 5 shekel (36.000 đồng) được phát hành từ hôm nay (21-12).

Đồng xu đặc biệt này đã được ra mắt tại một buổi lễ được tổ chức ở trụ sở chính của Ngân hàng Trung ương Israel tại Jerusalem, trước sự chứng kiến ​​của Tổng thống Isaac Herzog, Thống đốc Ngân hàng Amir Yaron và Bộ trưởng Y tế Nitzan Horowitz của Israel.

Thiết kế của đồng xu đã được chọn ra trong một cuộc thi. Đồng xu này có hình ảnh một bác sĩ đang khám cho bệnh nhân.

"Hai năm qua đã chứng minh được Israel có một hệ thống y tế công cộng tuyệt vời, với sự cống hiến và cam kết đặc biệt trong cuộc đấu tranh không nhượng bộ vì mọi bệnh nhân, trong những điều kiện phức tạp và không chắc chắn" - ông Herzog phát biểu trong buổi lễ nói trên.

Còn Thống đốc Amir Yaron nói: "Xét về chiều sâu của cuộc khủng hoảng và những hậu quả kinh tế to lớn do nó gây ra, nỗ lực của các nhân viên trong hệ thống y tế cũng góp phần to lớn vào sự sống sót và khả năng phục hồi của nền kinh tế Israel".

Theo trang Worldometers, tính đến 10h30 sáng 21-12, Israel đã ghi nhận tổng cộng hơn 1,3 triệu ca nhiễm và 8.232 ca tử vong do COVID-19. Thủ tướng Naftali Bennett của Israel cho biết nước này đang trong đợt dịch COVID-19 thứ 5 và lần này là do biến thể Omicron.

Theo Tuoitre

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top