ClockThứ Tư, 01/06/2016 09:48

Israel vẽ lại bản đồ đất Bờ Tây để mở đường xây khu định cư

Báo Ha'aretz ngày 31/5 cho biết chính quyền dân sự Israel tại Bờ Tây đang thực hiện dự án nhằm cho phép chính phủ nước này sử dụng các khu vực được xem như đất thuộc sở hữu nhà nước để mở rộng các khu định cư biệt lập hiện nay.

Palestine kêu gọi ngăn chặn hoạt động định cư của Israel tại Bờ Tây

Israel xây dựng hàng rào chắn mới tại Thung lũng Cremisan sát thị trấn Beit Jala, gần thành phố Bethlehem, Khu Bờ Tây. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo đó, cơ quan này đã lập lại bản đồ hơn 15.000 hécta đất ở Bờ Tây trong năm 2015, thể hiện ý định bắt đầu xây dựng khu định cư quy mô lớn. 

Dự án này liên quan tới việc kiểm tra các bản đồ của những khu vực được xem là đất nhà nước từ trước năm 1999. Báo này cho rằng một trong những mục đích của việc lập lại bản đồ là ngăn người Palestine khiếu nại lên Tòa án tối cao chống lại hoạt động xây dựng khu định cư.

Nhận xét về ý đồ của chính quyền Israel, nhà nghiên cứu về khu định cư, ông Dror Etkes, cho rằng "những nỗ lực lập lại bản đồ này chủ yếu nhằm tiến sâu vào khu vực Bờ Tây và những khu định cư Do Thái nằm ở xa"./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Israel và Hamas đồng ý gia hạn ngừng bắn thêm một ngày

Hôm nay (30/11), Israel và Hamas đã đạt được thỏa thuận vào phút chót nhằm gia hạn lệnh ngừng bắn thêm ít nhất một ngày nữa để cho phép các nhà đàm phán tiếp tục thực hiện các thỏa thuận trao đổi con tin.

Israel và Hamas đồng ý gia hạn ngừng bắn thêm một ngày
UNICEF: Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới” đối với trẻ em

Người đứng đầu Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) hôm qua (22/11) gọi Dải Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới đối với trẻ em” và cho rằng thỏa thuận tạm ngừng bắn vừa đạt được giữa Israel và Hamas là không đủ để cứu mạng các đứa trẻ.

UNICEF Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới” đối với trẻ em

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top