ClockThứ Năm, 24/08/2017 06:55

Ít nhất 10 người thiệt mạng do bão Hato

TTH.VN - Hôm qua (23/8), cơn bão Hato đã quét miền nam Trung Quốc, làm ít nhất 10 người thiệt mạng sau khi tàn phá các tòa nhà chọc trời ở Đặc khu hành chính Hong Kong, làm ngập nhiều đường phố và buộc hàng ngàn người phải sơ tán đến các nơi trú ẩn.

15 triệu người dân Trung Quốc chịu ảnh hưởng của mưa bãoMưa bão gây hậu quả nghiêm trọng ở các tỉnh Đông Trung Quốc

Một người đàn ông ôm lấy trụ đèn trong cơn bão Hato ở Hong Kong. Ảnh: AFP

Cơn bão với cảnh báo nghiêm trọng ở Hong Kong, là lần thứ ba có cơn bão ở cường độ này làm rung chuyển trung tâm tài chính trong 20 năm qua.

Ở Đặc khu hành chính Macau, 5 người đã thiệt mạng trong cơn bão, nhiều xe hơi chìm dưới nước và nhiều người dân phải bơi dọc theo những con đường. Một người đàn ông đã chết do bị thương nặng sau khi một bức tường đổ sập, một người khác rơi xuống từ sân thượng tầng bốn, và một người nữa là một khách du lịch Trung Quốc. Chi tiết về hai nạn nhân khác hiện chưa được công bố.

Trước đó, cơn bão mạnh đã tràn qua Hong Kong, nơi một người đàn ông 83 tuổi tử vong sau khi rơi xuống biển, cảnh sát nói. Hơn 120 người đã bị thương trong cơn bão lớn hôm qua.

Tại tỉnh Quảng Đông Trung Quốc, ít nhất bốn người đã thiệt mạng và 26.817 người khác phải sơ tán đến các nơi trú ẩn tạm thời, hãng tin Tân Hoa Xã cho biết. Gần hai triệu hộ gia đình phải chịu cảnh mất điện trong thời gian ngắn.

Các nhà chức trách cũng ban hành cảnh báo về các trận sạt lở đất và lũ lụt có thể xảy ra khi mà cơn bão tiếp tục còn trong nước.

Cơ quan chức năng cũng cho biết, nguồn cung cấp nước đang bị hạn chế, và hàng trăm chuyến bay bị buộc phải hủy bỏ.

Harald Bruning, biên tập viên tờ Macau Post Daily cho biết đây là cơn bão tồi tệ nhất mà ông từng chứng kiến trong 30 năm qua.

Tố Quyên (Lược dịch từ AFP & CNA)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top