ClockChủ Nhật, 16/09/2018 10:04

Ít nhất 13 người chết vì siêu bão Mangkhut

Hội đồng quản lý và giảm nhẹ rủi ro thiên tai quốc gia Philippines (NDRRMC) cho biết, hai người ứng cứu khẩn cấp đã chết trong vụ lở đất ở khu hành chính Cordillera trên đảo Luzon và một cô gái khác dường như bị chết đuối trên sông Marikina ở thủ đô Manila

Siêu bão Mangkhut có khả năng gây thiệt hại lên tới 120 tỷ USDNgười dân Philippines lo tích trữ lương thực trước siêu bão MangkhutPhilippines chuẩn bị đối phó siêu bão MangkhutNước Mỹ dốc toàn lực ứng phó với siêu bão Florence

Một cư dân tại Manila, Philippines, đi giữa cơn mưa lớn khi siêu bão Mangkhut đổ bộ ngày 15/9. Ảnh: AFP.
Ông Francis Tolentino, Cố vấn cho Tổng thống Philippines về các vấn đề chính trị, nói trong một cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh địa phương rằng 4 người khác đã chết ở Cayapa, Nueva Vizcaya, bao gồm một em bé hai tuổi và một bé tám tháng tuổi. Nguyên nhân là ngôi nhà của họ đã bị cây đổ đè lên.

Tuy nhiên, Thị trưởng thành phố Baguio, ông Mauricio Domogan cho biết trong cuộc phỏng vấn với một truyền hình địa phương, rằng văn phòng của ông đã nhận được báo cáo có 5 người chết và 5 người khác đã mất tích trong một vụ lở đất ở Baguio.

Các phương tiện truyền thông địa phương cũng thông báo, một thiếu niên 13 tuổi đã chết trong một vụ lở đất khác ở Itogon.

Hiện Hội đồng quản lý và giảm nhẹ rủi ro thiên tai quốc gia Philippines vẫn chưa đưa ra một báo cáo chính thức về con số thương vong do bão Mangkhut gây ra. Ông Ricardo Jalad, Giám Đốc điều hành Hội đồng quản lý và giảm nhẹ rủi ro thiên tai quốc gia Philippines, thừa nhận số lượng thương vong sẽ còn tăng trong những ngày tới.

Hội đồng quản lý và giảm nhẹ rủi ro thiên tai quốc gia Philippines còn cho biết thêm, hơn 40 vụ lở đất đã được báo cáo trong vùng Cordillera và những nỗ lực đang được tiến hành để dọn sạch các tuyến đường ở đó. Cơn bão cũng đã phá hủy nhà cửa, làm bật cây cối và khiến hơn 60 nghìn người dân ở một số ngôi làng thuộc miền Bắc Philippines phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Chính phủ Philippines đang cố gắng khôi phục các nguồn cung cấp điện ở những khu vực đã bị cắt điện.

Theo thống kê, gần 5 triệu người Philippines đã bị ảnh hưởng bởi siêu bão Mangkhut, chủ yếu là nông dân và ngư dân.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên
Return to top