ClockThứ Ba, 16/10/2018 06:51

Ít nhất 13 người thiệt mạng do lũ quét ở Tây Nam nước Pháp

TTH.VN - Chính quyền địa phương ngày 15/10 đưa tin, ít nhất đã có khoảng 13 người thiệt mạng trong một trận lũ quét xuất hiện tại khu vực Tây Nam nước Pháp.

Các tỉnh phía Bắc Iran hứng chịu lũ lụt nghiêm trọngChristian Aid kêu gọi sự hỗ trợ cho các thành phố bị ngập lụtBão Mangkhut có thể gây ngập lụt tại 8 tỉnh của Thái LanLào đối mặt với thách thức an ninh lương thực sau hàng loạt thiên taiSau siêu bão và động đất, Nhật Bản tiếp tục đối mặt với rung chấn mạnh

Ngập lụt trên diện rộng ở khu vực Tây Nam nước Pháp. Ảnh: Devdiscourse

Tại khu vực phía nam Aude, gần thành phố Carcassonne, mưa lớn gây nên lũ, kéo theo bùn đất đã làm bật rễ hàng loạt cây cối, xô gãy cột điện và cuốn trôi hàng loạt xe cộ của người dân.

Phát ngôn viên của dịch vụ cứu hộ khẩn cấp quốc gia Michael Bernier cho biết, 13 người đã thiệt mạng và 1 người khác vẫn còn mất tích. Hàng ngàn người ở khu vực này đã được di tản đến nơi toàn. Động thái được triển khai nhanh chóng, nhất là khi lượng mưa ghi nhận sau 1 đêm ước tính bằng lượng mưa của 7 tháng cộng lại.

Trước tình hình này, dự kiến số người thiệt mạng vẫn còn tăng cao trong những ngày tới.

Nhằm hỗ trợ công tác cứu hộ diễn ra nhanh nhất, 7 máy bay trực thăng đã được điều động khẩn cấp để cứu người từ mái nhà. Tuy nhiên, thời tiết khắc nghiệt đang khiến công tác cứu hộ diễn ra hết sức khó khăn.

Thủ tướng Pháp Edouard Philippe cho biết hiện đang có 350 lính cứu hỏa triển khai công tác cứu nạn người dân. Giới chức nước này đang lên kế hoạch điều động thêm 350 người nữa để tham gia vào lực lượng giải cứu.

Các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là làng Conques-sur-Orbiel và Villardonnel, nơi mực nước đã ngập cửa sổ tầng 1 của một số hộ gia đình. Tất cả các trường học trong khu vực tạm thời đóng cửa và người dân được khuyến cáo không nên ra khỏi nhà dù bất kỳ lý do gì để tránh trường hợp xấu nhất xảy ra.

Đan Lê (Lược dịch từ Devdiscouse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên

Sáng 17/3, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh tổ chức chương trình trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng chống, cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy chữa cháy năm 2024.

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Return to top