Thế giới

Ít nhất 15.000 người Philippines tham gia thử nghiệm vaccine của WHO

ClockThứ Năm, 07/01/2021 09:55
Ngày 6/1, một quan chức Chính phủ Philippines cho biết ít nhất 15.000 người dân nước này dự kiến tham gia chương trình thử nghiệm vắcxin ngừa COVID-19 do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) dẫn đầu.

Anh tiếp tục bước vào đợt phong tỏa nghiêm ngặt để chống dịch COVID-19Nga xem xét cấp giấy chứng nhận tiêm chủng ngừa Covid-19 phục vụ đi lại quốc tếẤn Độ chuẩn bị cấp phép sử dụng vaccine Covid-19 thứ 2Hơn 50 quốc gia triển khai chiến dịch tiêm chủng COVID-192020 - một năm rất khác

Tiêm chủng vaccine ngừa bệnh COVID-19. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo kế hoạch, chương trình này có thể sẽ bắt đầu trong tháng 1/2021.

Theo quan chức trên, Philippines và Colombia là hai quốc gia đầu tiên tham gia chương trình của WHO.

15.000 người Philippines tham gia chương trình này là những người đến từ khu vực đô thị Manila, tâm dịch COVID-19 tại quốc gia Đông Nam Á này.

Cuộc thử nghiệm vaccine của WHO nhằm xác định tính an toàn và hiệu quả của ứng cử viên vaccine ngừa COVID-19.

Hiện Chính phủ Philippines đang thúc đẩy đàm phán với ít nhất 7 hãng bào chế vaccine ngừa COVID-19, trong đó có hãng dược Sinovac Biotech của Trung Quốc, Novavax, Pfizer và Johnson & Johnson của Mỹ, và Viện nghiên cứu Gamaleya của Nga, để mua vaccine.

Theo các cuộc đàm phán hiện nay, Philippines có thể mua ít nhất 148 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 và hy vọng có thể đạt được thỏa thuận ngay trong tháng này.

Nếu mua được vaccine ngừa COVID-19, đến cuối năm 2021 sẽ có khoảng 50-70 triệu người Philippines có thể được tiêm chủng.

Theo số liệu thống kê mới nhất, Philippines hiện ghi nhận tổng cộng 480.737 ca nhiễm, trong đó 9.347 ca tử vong do COVID-19.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi

Được công bố tại Hội nghị thượng đỉnh về bệnh viêm gan thế giới (WHS) đang diễn ra từ ngày 9 - 11/4 tại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha, báo cáo về bệnh viêm gan toàn cầu năm 2024 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, số ca tử vong do viêm gan siêu vi đang gia tăng.

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Đàm phán hoàn tất “hiệp ước đại dịch” sẽ được nối lại vào tháng 4/2024

Các quốc gia thành viên của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã nhất trí nối lại các cuộc đàm phán nhằm hoàn tất một hiệp ước về đại dịch trong thời gian từ ngày 29/4 - 10/5 tới đây. Quyết định này được đưa ra sau 2 tuần thảo luận chuyên sâu do các quốc gia chủ trì về những chủ đề quan trọng nhằm giúp tất cả các quốc gia trên thế giới chuẩn bị tốt hơn, cũng như có khả năng ứng phó một cách hiệu quả và công bằng trước các đại dịch trong tương lai.

Đàm phán hoàn tất “hiệp ước đại dịch” sẽ được nối lại vào tháng 4 2024
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
Return to top