ClockThứ Bảy, 09/09/2017 06:52

Ít nhất 250 người thương vong trong trận động đất kinh hoàng ở Mexico

TTH.VN - Theo ông Luis Felipe Puente, người đứng đầu cơ quan bảo vệ dân sự Mexico, ít nhất 58 người thiệt mạng trong trận động đất mạnh 8,1 độ richter ở nước này.

Mexico: Sạt lở đất khiến ít nhất 18 người thiệt mạngĐộng đất mạnh 6,3 độ Richters làm rung chuyển bờ biển của IndonesiaMưa bão, động đất tấn công Trung MỹĐộng đất mạnh ở Nhật Bản, người dân chạy trốn sóng thầnItalia: Động đất có thể tiếp diễn nhiều tuần theo hiệu ứng dominoĐộng đất 6,3 độ richter rung chuyển Philippines

Người dân đứng trên đống đổ nát do trận động đất gây ra ở tiểu bang Oaxaca, Mexico. Ảnh: AP

Trận động đất bất ngờ làm rung chuyển Mexico vào khuya 7/9 đã gây ra sự phá hủy lớn nhất ở khu vực phía nam của Mexico. Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto nói rằng, đây là trận động đất "mạnh nhất ít nhất 100 năm qua".

Theo ông Puente, những người thiệt mạng do trận động đất gồm 45 người ở tiểu bang Oaxaca, 10 người ở bang Chiapas và 3 người ở bang Tabasco.

Trong khi đó, hơn 200 người khác bị thương, từ thủ đô Mexico City của Mexico tới quốc gia láng giềng Guatemala, với 4 người bị thương được báo cáo ở Guatemala.

"Một số ngôi nhà bị sập khi đang có người bên trong", ông Puente nói thêm. Sự tàn phá tồi tệ nhất xuất hiện ở thành phố Juchitan và Oaxaca, nơi có tổng cộng 17 người được kéo ra khỏi những đống đổ nát.

Trận động đất dẫn đến tình trạng khẩn cấp quốc gia thứ hai đối với các cơ quan Mexico, trước đó đã chuẩn bị để đối phó với siêu bão Katia, một cơn bão đang mạnh lên và dự kiến ​​đổ bộ vào bang Veracruz của nước này vào sáng nay (9/9).

Lê Thảo (Lược dịch từ Sputniknews & BBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Động đất ở Tây Bắc Trung Quốc: Ít nhất 111 người đã thiệt mạng

Truyền thông nhà nước Trung Quốc sáng nay (19/12) đưa tin ít nhất 111 người đã thiệt mạng khi một trận động đất làm sập các tòa nhà ở phía tây bắc Trung Quốc. Lực lượng cứu hộ hiện đang bắt đầu đào bới các đống đổ nát, chạy đua với thời gian để cứu hộ những người có thể còn đang mắc kẹt bên dưới.

Động đất ở Tây Bắc Trung Quốc Ít nhất 111 người đã thiệt mạng
“Nhân loại phải là vấn đề ưu tiên hàng đầu”

Theo báo cáo mới nhất từ chính quyền địa phương, số người thiệt mạng ở Gaza đã vượt quá 5.000 người. Cùng lúc, các nhà nhân đạo liên tục kêu gọi ngừng bắn khẩn cấp và cần có thêm các đoàn xe viện trợ để giúp đỡ người dân vô tội và những ai cần hỗ trợ.

“Nhân loại phải là vấn đề ưu tiên hàng đầu”
Ấn Độ khôi phục giao thông đoạn đường sắt bị tai nạn

Giao thông đường sắt đã được nối lại theo cả hai chiều tại địa điểm xảy ra vụ đâm 3 đoàn tàu hồi ngày 2/6 ở bang Odisha, miền đông Ấn Độ, cướp đi sinh mạng của 275 người, Bộ Đường sắt liên bang ngày 5/6 thông tin.

Ấn Độ khôi phục giao thông đoạn đường sắt bị tai nạn
Return to top