Thế giới

Ít nhất 36 người thiệt mạng trong thảm kịch đường sắt ở Đài Loan

ClockThứ Sáu, 02/04/2021 15:06
TTH.VN - Ít nhất 36 người đã thiệt mạng và khoảng 70 người vẫn đang bị mắc kẹt trong đống đổ nát, sau khi một đoàn tàu ở Đài Loan (Trung Quốc) bất ngờ trật đường ray trong một đường hầm.

Ấn Độ: Tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng, ít nhất 96 người thiệt mạngTai nạn đường sắt ở Ý: 22 người thiệt mạngTai nạn tàu lửa nghiêm trọng ở Nam Phi, hơn 300 người bị thương

Đoàn tàu gặp tai nạn đã chở khoảng 350 người. Ảnh minh họa: 6park.news/TTXVN

Vụ tai nạn xảy ra vào ngày hôm nay (2/4) cũng khiến hơn 40 hành khách bị thương. Đây được coi là thảm họa đường sắt tồi tệ nhất của Đài Loan trong ít nhất 4 thập kỷ.

Cơ quan cứu hỏa địa phương cho biết, chuyến tàu tốc hành đi từ Đài Bắc đến Đài Đông (Đài Loan) đang chở khoảng 350 người khi vụ tai nạn xảy ra ở phía bắc thành phố Hoa Liên, phía đông Đài Loan. Khoảng 80 - 100 người đã được sơ tán khỏi 4 toa đầu tiên của đoàn tàu, trong khi các toa từ 5 đến 8 đã bị "biến dạng" và rất khó để tiếp cận.

Theo nguồn tin từ Thông tấn xã Trung ương Đài Loan, một chiếc xe tải "đỗ không đúng cách" bị nghi ngờ trượt vào đường đi của đoàn tàu.

Bờ biển phía đông miền núi của Đài Loan là một điểm đến du lịch nổi tiếng, và tuyến đường sắt từ Đài Bắc xuống bờ biển phía đông nổi tiếng với các đường hầm và tuyến đường ôm sát bờ biển ngay phía bắc thành phố Hoa Liên, nơi vụ tai nạn xảy ra.

Trước đó vào năm 2018, 18 người đã thiệt mạng và 175 người bị thương khi một đoàn tàu trật bánh ở phía đông bắc Đài Loan. Năm 1981, 30 người thiệt mạng trong một vụ va chạm ở phía bắc Đài Loan.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Straits Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Sáng 26/3, Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND TP. Đà Nẵng phối hợp tổ chức khai trương đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”.

Khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng
Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc

Sáng 23/3, Tỉnh đoàn phối hợp với Chi nhánh Khai thác đường sắt Thừa Thiên Huế và các đơn vị đường sắt trong khu vực tổ chức lễ ra quân Ngày Chủ nhật xanh tại các ga và dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc. Tham dự có ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc
Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Ngày 14/3, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp, làm việc với Đoàn công tác Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về công tác chuẩn bị đưa vào khai thác tuyến tàu Huế - Đà Nẵng. Tham dự buổi làm việc về phía Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có ông Trần Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng
Đường sắt giảm giá vé tàu đến 30%

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) thông báo, từ nay đến ngày 24/4 và từ ngày 2/5 - 16/5, đường sắt áp dụng nhiều chính sách giảm giá dịp thấp điểm năm 2024.

Đường sắt giảm giá vé tàu đến 30
Return to top