ClockChủ Nhật, 17/03/2019 13:56

Ít nhất 50 người thiệt mạng do lũ quét ở Indonesia

TTH.VN - Phát ngôn viên của Cơ quan Thảm họa quốc gia Indonesia ngày hôm nay (17/3) cho biết, ít nhất 50 người thiệt mạng vì lũ quét ở tỉnh Papua, phía đông Indonesia, trong bối cảnh các nhân viên cứu hộ đang chạy đua để tìm kiếm nạn nhân của thảm họa.

Indonesia: Lũ quét và sạt lở đất làm 24 người chết, 26 người mất tíchÍt nhất 13 người thiệt mạng do lũ quét ở Tây Nam nước PhápSingapore: Lũ quét do mưa lớn gây ngập lụt nhiều khu vực

Khu vực Sentani gần thủ phủ Jayapura, tỉnh Papua, Indonesia đã hứng chịu mưa lớn từ ngày 16/3. Ảnh: Twitter 

Những trận lũ ở Sentani, gần thủ phủ Jayapura của tỉnh Papua, do mưa lớn và lở đất gây ra cũng khiến 59 người khác bị thương.

Theo phát ngôn viên của Cơ quan Thảm họa quốc gia Indonesia, ông Sutopo Purwo Nugroho, hàng chục ngôi nhà bị hư hại do nước lũ.

"Số lượng thương vong và tác động của thảm họa có khả năng sẽ tiếp tục tăng lên, khi các đội tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang cố gắng tiếp cận những khu vực bị ảnh hưởng khác", ông Sutopo Purwo Nugroho nói thêm.

Hiện có hơn 120 cư dân đang trú ẩn tại các văn phòng Chính phủ sau khi nhà cửa của họ bị lũ lụt ảnh hưởng. Các nhà chức trách, với sự hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ và các tình nguyện viên đang nỗ lực để giúp đỡ những người phải di dời.

Hồi tháng 1 vừa qua, lũ lụt và lở đất đã cướp đi mạng sống của ít nhất 70 người trên đảo Sulawesi ở Indonesia. Trong khi đó, vào đầu tháng này, hàng trăm người ở tỉnh Tây Java buộc phải sơ tán khi những cơn mưa xối xả gây ra lũ lụt nghiêm trọng.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Indonesia mở thầu mua 500.000 tấn gạo

Theo tin từ Reuters, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa thông báo mời thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 5% tấm có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Indonesia mở thầu mua 500 000 tấn gạo
AFC Asian Cup 2023: Việt Nam thua sát nút Indonesia

Bất chấp những nỗ lực đáng ghi nhận trong hiệp 2, ngay cả khi phải thi đấu những phút cuối trong thế thiếu người, đội tuyển Việt Nam vẫn nhận thất bại sát nút 0-1 trước đội tuyển Indonesia trong trận đấu sống còn tại bảng D và đã chắc chắn bị loại tại AFC Asian Cup 2023.

AFC Asian Cup 2023 Việt Nam thua sát nút Indonesia
Return to top