ClockThứ Hai, 16/10/2017 16:18

Ít nhất 6 người bị thương sau vụ nổ giàn khoan ở Louisiana

TTH.VN - Trung sĩ McGregor, cảnh sát bang Louisiana cho biết, một giàn khoan dầu đã nổ tại hồ Pontchartrain, phía bắc New Orleans ở St. Charles Parish.

Các tàu cứu hộ bao vây một giàn khoan bị nổ ở hồ Pontchartrain, Louisiana vào tối chủ nhật (Credit Chris Granger/NOLA.com, Thời báo Picayune)

Brian McGregor, một phát ngôn viên của Sở Cảnh sát Kenner xác nhận, các tàu cứu hộ từ tàu Kenner đã được gửi tới hiện trường từ tối chủ nhật (15/10).

Có ít nhất sáu người bị thương và số người bị thương nghiêm trọng sẽ còn cao hơn rất nhiều, tuy nhiên chưa có báo cáo về số người bị thiệt mạng, Trung sĩ McGregor nói.

“Theo báo cáo của Trung tâm Điều hành Khẩn cấp, khoảng 7 giờ 15 tối qua, lửa và khói đã bốc lên từ hồ Pontchartrain”, Antwan Harris, một phát ngôn viên của Jefferson Parish cho biết trong một tin tức phát hành tối chủ nhật. “Một số người đã được cứu thoát khỏi ngọn lửa hoạt động trên giàn khoan”.

Những người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội đã nghe thấy một tiếng nổ lớn vào buổi tối chủ nhật khiến cho một số ngôi nhà rung chuyển.

Theo tờ Times-Picayune, ngọn lửa có thể nhìn thấy từ khá xa và có thể thấy mùi cao su cháy trong không khí. Hàng chục xe cảnh sát, xe cứu hỏa và xe cấp cứu đã tiếp cận hiện trường.

Cơ quan chức năng cũng sẽ tiến hành đánh giá chất lượng nước trong thời gian sớm nhất.

Ngọc Hà (lược dịch từ The New York Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan (Trung Quốc)

Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương sau khi trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra ở bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc), Sở cứu hỏa Đài Loan ngày hôm nay (3/4) cho biết. Đáng chú ý, trận động đất này được mô tả là mạnh nhất trong một phần tư thế kỷ.

Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan Trung Quốc
Kéo giảm tai nạn giao thông năm 2022 bằng 8 giải pháp

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ban hành kế hoạch hành động Năm An toàn giao thông (ATGT) năm 2022 với mục tiêu giảm tai nạn giao thông (TNGT) từ 5-10% cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Kéo giảm tai nạn giao thông năm 2022 bằng 8 giải pháp
Phải có giải pháp bền vững kéo giảm tai nạn giao thông

Năm 2021, tai nạn giao thông (TNGT) giảm trên cả 3 tiêu chí: so với năm 2020 giảm 65 vụ (-23%), giảm 10 người chết (-7%), giảm 72 người bị thương (- 33%). Đó là thông tin đáng chú ý tại hội nghị trực tuyến tổng kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì hội nghị.

Phải có giải pháp bền vững kéo giảm tai nạn giao thông
Return to top