Thế giới

Ít nhất 7 người thiệt mạng do động đất mạnh ngoài khơi Indonesia

ClockChủ Nhật, 11/04/2021 07:15
TTH.VN - Ít nhất 7 người đã thiệt mạng sau khi một trận động đất mạnh 6 độ Richter xảy ra ngoài khơi đảo chính Java của Indonesia vào ngày 10/4 (giờ địa phương), trong bối cảnh quốc gia này đang phải vật lộn sau thảm họa thiên tai ở một khu vực khác.

Sơ tán hàng loạt người dân vì cảnh báo sóng thần trên toàn Thái Bình DươngHơn 100 người bị thương do động đất mạnh tại Nhật Bản

Hàng trăm ngôi nhà bị hư hại sau trận động đất mạnh ở Indonesia. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Trận động đất xảy ra ngoài khơi ở độ sâu 82 km, cách thành phố Malang ở Đông Java khoảng 45km về phía tây nam. Trận động đất làm hư hại hàng trăm ngôi nhà, nhiều trường học, văn phòng Chính phủ và các nhà thờ trên khắp khu vực.

"Dữ liệu mới nhất của chúng tôi cho thấy có 7 người thiệt mạng, 2 người bị thương nặng và 10 người khác bị thương nhẹ", phát ngôn viên của Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Quốc gia Indonesia, ông Raditya Jati thông tin. Bên cạnh đó, một số cộng đồng đã được đưa đi sơ tán.

Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia (BMKG) cho hay, đã xuất hiện dư chấn nhưng không có nguy cơ xảy ra sóng thần.

Trong khi đó, một số người dùng mạng xã hội ở Indonesia nói rằng, trận động đất đã được cảm nhận ở một số thành phố như Pacitan, Blitar, Malang, và hòn đảo nghỉ dưỡng Bali. Video được chia sẻ bởi những người dùng mạng xã hội cho thấy mọi người chạy ra khỏi một trung tâm mua sắm ở thành phố Malang giữa cơn địa chấn mạnh.

Cũng theo Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Quốc gia Indonesia, các nhà chức trách vẫn đang đánh giá thiệt hại.

Indonesia thường xuyên trải qua hoạt động địa chấn và núi lửa, do đảo quốc này nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương, nơi các mảng kiến ​​tạo va chạm nhau.

Trước đó hồi năm 2018, một trận động đất mạnh 7,5 độ richter và một trận sóng thần xảy ra sau đó ở thành phố Palu, trên đảo Sulawesi đã khiến hơn 4.300 người thiệt mạng hoặc mất tích.

Đáng chú ý, vào ngày 26/12/2004, một trận động đất kinh hoàng với cường độ mạnh lên đến 9,1 độ Richter xảy ra ngoài khơi đảo Sumatra, và gây ra một trận sóng thần trên khắp khu vực Ấn Độ Dương; đã khiến 220.000 người thiệt mạng, trong đó có khoảng 170.000 người ở Indonesia. Đây là một trong những thảm họa thiên nhiên nghiêm trọng nhất trong lịch sử được ghi lại.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Agencies & CNA)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Indonesia mở thầu mua 500.000 tấn gạo

Theo tin từ Reuters, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa thông báo mời thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 5% tấm có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Indonesia mở thầu mua 500 000 tấn gạo
AFC Asian Cup 2023: Việt Nam thua sát nút Indonesia

Bất chấp những nỗ lực đáng ghi nhận trong hiệp 2, ngay cả khi phải thi đấu những phút cuối trong thế thiếu người, đội tuyển Việt Nam vẫn nhận thất bại sát nút 0-1 trước đội tuyển Indonesia trong trận đấu sống còn tại bảng D và đã chắc chắn bị loại tại AFC Asian Cup 2023.

AFC Asian Cup 2023 Việt Nam thua sát nút Indonesia
Return to top