Thể thao quốc tế
VCK EURO 2016:

Italia tiếp tục thăng hoa

ClockThứ Sáu, 17/06/2016 14:24
TTH - Sau chiến thắng ấn tượng trước đội tuyển Bỉ, đoàn quân “Áo thiên thanh” tràn đầy cơ hội giành ngôi đầu bảng bảng E và chiến vé vào vòng trong khi chỉ tiếp đón một đối thủ yếu hơn mình là Thụy Điển vào lúc 20h00 tối nay.

Các cầu thủ Italia sẽ tiếp tục thăng hoa. Ảnh : Getty Images

Đội tuyển Italia hiện không có ngôi sao, nhưng họ đã chứng tỏ được sức mạnh bằng một lối chơi phòng ngự tập thể kiên cường, kết hợp với độ “quái” của các cầu thủ trong các pha xử lý tình huống. Bước vào trận đấu tối nay, nhiều khả năng huấn luyện viên Antonio Conte tiếp tục sử dụng đội hình 3-5-2 với Buffon trong khung gỗ và bộ ba trung vệ Juventus Chiellini, Bonucci, Barzagli. Hàng tiền đạo của Italia vẫn sẽ là Pelle và Eder. Lối chơi của Italia rất rõ ràng. Khi cầm bóng thì là 3-5-2 với Candreva và Darmian (hoặc là De Siglio) ở hai cánh. Khi mất bóng thì 3-5-2 của HLV Conte nhanh chóng chuyển thành 5-3-2. Tất cả các cầu thủ lùi hết về sân nhà, kể cả hai tiền đạo Pelle, Eder, tạo thành hệ thống phòng ngự nhiều tầng, rất có chiều sâu. Đơn cử như trong trận gặp Bỉ, Eder thường xuyên lùi về rất sâu, có lúc tới tận cấm địa để hỗ trợ phòng ngự trong khi hai tiền vệ đá lệch cánh là Parolo (lệch phải) và Giaccherini (lệch trái) cũng thường xuyên lùi về phòng ngự.

Về phía Thụy Điển, ngôi sao lớn nhất trong đội hình của họ hiện không ai khác ngoài Ibrahimovic. Trong thời điểm Thụy Điển gặp khó khăn, Ibrahimovic đã chứng minh được tầm quan trọng của mình. Như ở trận gặp CH Ailen, chính pha căng ngang nguy hiểm của anh đã khiến cho trung vệ Ciaran Clark lúng túng đánh đầu phản lưới nhà, gỡ hòa 1 – 1 cho Thụy Điển. Trong trận đấu này, mọi hy vọng của Thụy Điển sẽ tiếp tục dồn lên đôi chân của Ibrahimovic và chuyện anh có tỏa sáng hay không sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả trận đấu. Chỉ kiếm được một điểm trong trận đầu ra quân buộc Thụy Điển phải nỗ lực hơn trong trận đấu với Italia, nếu muốn đi tiếp. Nhưng đá với Italia mà dâng cao tấn công rất dễ dính đòn “hồi mã thương” của đối thủ. Chắc chắn, Thụy Điển hiểu điều này nên họ sẽ chơi thận trọng

Theo đánh giá của giới chuyên môn, cơ hội giành chiến thắng của Italia nhỉnh hơn so với Thụy Điển. Nếu như không có bất ngờ gì xảy ra, sau trận đấu này, chiếc vé vào vòng 1/8 sẽ điền tên đoàn quân “Áo thiên thanh”.

Ngự Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kênh Venice khô cạn, Italy tiếp tục đối mặt với nguy cơ hạn hán mới

Theo các nhà khoa học và các nhóm bảo vệ môi trường, thời tiết khô hạn ít tuyết trong nhiều tuần của mùa đông vừa qua đã làm dấy lên lo ngại rằng Italia có thể phải đối mặt với một đợt hạn hán khác sau tình trạng khẩn cấp vì hạn hán vào mùa hè năm ngoái. Được biết trong mùa đông mới đây, dãy núi Alps chỉ nhận được lượng tuyết rơi chưa bằng một nửa so với bình thường.

Kênh Venice khô cạn, Italy tiếp tục đối mặt với nguy cơ hạn hán mới
Chung kết Euro 2020: Anh - Italia (2h ngày 12/7)
Cúp vàng về tay ai

Trong suốt hành trình đi đến trận chung kết, màn trình diễn của Italia rõ ràng thuyết phục hơn tuyển Anh. Dẫu vậy, bóng đá là một trò chơi mà ở đó, chiến thắng chưa hẳn thuộc về kẻ mạnh…

Cúp vàng về tay ai
Lượt 3 bảng C - VCK Euro 2020: Áo - Ukraine (23h ngày 21/6)
Không như mong đợi

Với màn trình diễn ấn tượng kể từ đầu giải, Ukraine đang được giới chuyên môn đánh giá nhỉnh hơn trong cuộc đối đầu với Áo vào tối nay.

Không như mong đợi
Return to top