Thế giới

Italy: Cụ bà 100 tuổi vừa được gia hạn giấy phép lái xe

ClockThứ Năm, 09/06/2022 16:50
TTH.VN - Candida Uderzo, một bà cụ người Italy vừa được gia hạn giấy phép lái xe ở tuổi 100, trở thành người cao tuổi thứ ba của nước này vẫn được cho là thích hợp để ngồi sau tay lái.

Nhật Bản dự kiến trợ cấp để người lớn tuổi dùng ôtô điện nhỏ gọnHàn Quốc: Ngày càng nhiều lái xe cao tuổi tình nguyện hoàn trả bằng láiNhật Bản cấp giấy phép lái xe đặc biệt dành riêng cho người cao tuổiHơn 250.000 lái xe cao tuổi Nhật Bản tự nguyện trả lại bằng láiChi phí tăng cao, phụ nữ Saudi Arabia làm tài xế để tăng thu nhập

Những người cao tuổi có đủ điều kiện vẫn được gia hạn bằng lái xe ở Italy. Ảnh minh họa: Vietnamnet.vn

Theo đó, bà Candida Uderzo đã được cấp bằng mới sau khi vượt qua bài kiểm tra mắt tại một trường dạy lái xe ở tỉnh Vincenza, miền Bắc Italy.

Bà cụ 100 tuổi hoạt bát chia sẻ, bà cảm thấy thoải mái khi không cần phải phiền đến con trai khi muốn đi đâu đó.

“Việc gia hạn bằng lái xe khiến tôi hạnh phúc và cũng giúp tôi cảm thấy tự do hơn. Tôi thật may mán. Tôi đã 100 tuổi và vẫn còn khỏe mạnh như vậy là một điều bất ngờ cho chính bản thân tôi. Tôi không bao giờ uống thuốc. Thỉnh thoảng chỉ uống vài viên thuốc ngủ”.

Cũng theo bà Candida Uderzo, thị lực của bà vẫn còn rất tốt và bà có thể đọc báo mà không cần mang kính.

Theo số liệu của ISTAT, cơ quan thống kê quốc gia Italy công bố, Italy là một trong những quốc gia có dân số đông nhất và số người đạt đến những mốc tuổi “quan trọng” cũng tiếp tục tăng lên. Cụ thể, số liệu được công bố vào hồi tháng 5 của ISTAT cho biết, Italy có 20.456 người trăm tuổi, tăng từ mức 14.456 ghi nhận vào năm 2019.

Tuy nhiên, không rõ có bao nhiêu người vẫn đang lái xe. Giấy phép lái xe dành cho người trên 80 tuổi được gia hạn 2 năm/lần. Thêm vào đó, những lái xe cao tuổi cũng phải cung cấp giấy chứng nhận y tế để đảm bảo họ có sức khỏe và tinh thần tốt để cầm vô lăng.

Trong một thông tin có liên quan, năm ngoái, một cụ ông 100 tuổi ở Sicily đã mừng thọ chính mình bằng cách mua một chiếc ôtô mới. Thời điểm đó, ông trả lời phóng viên các báo rằng ông chưa bao giờ gặp tai nạn giao thông. Trong khi đó, một cụ ông 100 tuổi khác ở vùng Campania vào năm 2021 cũng mừng sinh nhật đặc biệt và chia sẻ ông không có ý định thôi lái xe.

Đan Lê (Lược dịch từ The Guardian)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe

Omega 3 là một trong những axit béo có vai trò trọng yếu đối với sức khỏe. Vì thế nên tác dụng của nó cũng như cách để bổ sung Omega 3 cho cơ thể là điều mà rất nhiều người quan tâm.

Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top