ClockThứ Hai, 06/02/2017 06:32

Italy cứu sống 1.500 người di cư trên Địa Trung Hải

TTH.VN - Khoảng 1.500 người di cư được cứu sống trên biển Địa Trung Hải trong 2 ngày cuối tuần, một con số cao bất thường khi việc di cư có xu hướng chậm lại do điều kiện nước biển khó khăn vào mùa đông, lực lượng bảo vệ bờ biển Italy cho biết hôm 5/2.

Italy cứu hơn 6.000 người tị nạn ở Địa Trung Hải chỉ trong 1 ngàyHải quân Italy lại vừa cứu sống thêm gần 600 người di cư

Người di cư được cứu sống trên biển Địa Trung Hải hồi tháng 11 năm ngoái. Ảnh: AFP 

Số lượng người di cư được cứu sống an toàn trong 2 ngày vừa qua nâng tổng số người di cư được cứu sống từ hôm 1/2 lên 4.500 người.

Sự việc diễn ra sau khi các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) tại hội nghị thượng đỉnh ở Malta ngày 3/2 đã nhất trí những biện pháp, nhằm kiềm chế dòng người di cư hàng loạt đến Italy từ Libya.

Trong số các biện pháp có một chiến lược để "phá vỡ mô hình kinh doanh" của những kẻ buôn người, đã giúp 181.000 người di cư chủ yếu là người châu Phi vào EU, thông qua Libya và Italy hồi năm ngoái.

Chiến lược này bao gồm việc tài trợ và đào tạo cho lực lượng bảo vệ bờ biển của Libya, nhằm cung cấp khả năng tốt hơn để ngăn chặn những tàu thuyền di cư.

Vào ngày 4/2, lực lượng bảo vệ bờ biển của Libya cho hay, họ đã ngăn chặn hơn 400 người di cư châu Phi cố gắng tiếp cận châu Âu.

Tuy nhiên trong cùng ngày, khoảng 600 người khác được cứu sống. Sau đó vào hôm 5/2, 900 người di cư đi trên 3 chiếc thuyền ọp ẹp cũng được cứu sống.

Khoảng 8.500 người di cư cố gắng đến châu Âu đã được giải cứu trên biển kể từ đầu năm nay, trong khi ít nhất 227 người khác mất tích hoặc tử vong.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & Newsjs)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Italy: Venice thử nghiệm thu phí tham quan, giới hạn lượng khách tối đa mỗi ngày

Theo thông tin mới trên trang CNA, Venice sẽ bắt đầu thử nghiệm thu phí vào cửa hàng ngày và giới hạn du khách tiếp cận các kênh đào nổi tiếng. Quy định mới sẽ bắt đầu vào tháng 4/2024, điều mà thị trưởng thành phố nổi tiếng của Italy ca ngợi là kế hoạch đầu tiên được triển khai trên toàn thế giới.

Italy Venice thử nghiệm thu phí tham quan, giới hạn lượng khách tối đa mỗi ngày
Vị tỷ phú Mỹ với thiện tâm hào phóng

​Với Bệnh viện Trung ương Huế, Charles Chuck Feeney - tỷ phú Mỹ là người có nhiều đóng góp trong việc nâng cao chất lượng điều trị, cứu sống bệnh nhân. Không chỉ thế, hàng ngàn cán bộ y tế trong, ngoài nước có cơ hội học tập, trao đổi những quy chuẩn và kỹ thuật mới từ công trình được ông tài trợ.

Vị tỷ phú Mỹ với thiện tâm hào phóng

TIN MỚI

Return to top