Thế giới

Italy gần như “cô lập” đất nước để chống dịch COVID-19

ClockThứ Ba, 10/03/2020 15:50
TTH.VN - Thủ tướng Italy Giuseppe Conte mới đây đã ra lệnh mở rộng các biện pháp chống lại dịch COVID-19 trên toàn quốc.

WHO cảnh báo nguy cơ COVID-19 trở thành đại dịch ngày càng hiện hữuFDA và FTC cảnh cáo 7 công ty bán sản phẩm thuốc điều trị COVID-19 giảCác quốc gia tăng tốc nỗ lực kiểm soát COVID-19Singapore tăng dự trữ hàng hóa, đa dạng nguồn cung đối phó COVID-19Trung Quốc sẵn sàng hỗ trợ các nước, bao gồm cả ASEAN chống dịch COVID-19

Italy mở rộng chuỗi biện pháp chống dịch COVID-19. Ảnh minh họa: THX/TTXVN/Vietnam+

Trong đó yêu cầu người dân hạn chế không ra ngoài, cũng như cấm tụ tập đông người và hủy bỏ các sự kiện công cộng sắp diễn ra.

Lần đầu tiên sau khi ghi nhận thêm 97 trường hợp tử vong mới, nâng con số thương vong lên thành 463, các biện pháp nghiêm ngặt chưa từng có bao trùm quốc gia Địa Trung Hải với hơn 60 triệu dân này.

Du lịch gần như bị phong giới hạn trên địa bàn toàn quốc, đám cưới và tang lễ bị cấm tổ chức trong vòng hơn 3 tuần tới, các quán bar, nhà hàng yêu cầu phải đóng cửa trước 6h tối. Trường học ngay lập tức phải đóng cửa toàn bộ, các doanh nghiệp được khuyến khích cho lao động nghỉ tạm thời... Chuỗi biện pháp này sẽ áp dụng đến ngày 3/4.

Trong một thông tin có liên quan, kể từ khi COVID-19 bùng phát ở Trung Quốc, Italy là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất ở châu Âu, với số ca nhiễm tăng lên đến hơn 9.000 trường hợp.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top