ClockThứ Ba, 26/03/2019 14:32

Italy: Giao thông hàng không đình trệ do nhân viên đình công

Các nhân viên của hãng hàng không Alitalia đồng loạt bãi công nhằm phản đối chính sách tiền lương, an toàn lao động, thiếu sự thống nhất tập thể và lộ trình phát triển không rõ ràng của hãng này.

Đức: 113.000 hành khách bị ảnh hưởng do nhân viên hàng không đình công

Ảnh minh hoạ. Nguồn: pixabay.com

Hoạt động hàng không ở Italy đã bị đình trệ trong ngày 25/3 do các nhân viên của hãng hàng không Alitalia đồng loạt bãi công, nhằm phản đối chính sách tiền lương, an toàn lao động, thiếu sự thống nhất tập thể và lộ trình phát triển không rõ ràng của hãng này.

Theo tập đoàn truyền thông RAI, cuộc đình công kéo dài trong 4 giờ, với sự tham gia của các phi công, thành viên phi hành đoàn, kiểm soát viên không lưu, kỹ sư bảo trì, nhân viên phụ trách hành lý và các nhân viên phục vụ, đã khiến Alitalia phải hủy 95 chuyến bay trong ngày 25/3.

Trong một tuyên bố trên Twitter, Liên đoàn Lao động Italy nêu rõ các nghiệp đoàn đã tập trung tại Bộ Giao thông Italy ở thủ đô Rome để yêu cầu bộ này đưa "các quy định về chống bán phá giá, thỏa thuận nhất trí tập thể duy nhất trên toàn quốc cho toàn ngành và hoạch định kế hoạch phát triển tăng trưởng cho Alitalia.

Trong khi đó, Liên đoàn Công nhân Vận tải Italy (FILT-CGIL) cho rằng thực trạng ngành hàng không Italy đang "đặc biệt nghiêm trọng" và mục đích của cuộc đình công là để ngăn chặn sự tan rã của ngành, để bảo vệ nhân lực ổn định, các việc làm có giá trị với mức lương công bằng, ủng hộ tăng trưởng kinh doanh và cạnh tranh không dựa trên giá rẻ mà dựa trên chất lượng dịch vụ.

Trước đó, ngày 22/3, FILT-CGIL cũng đã kêu gọi Bộ Giao thông Italy triệu tập các tổ chức lao động càng sớm càng tốt để thảo luận về kế hoạch khai thác sản xuất Alitalia. FILT-CGIL cho rằng kế hoạch này cần bảo đảm Alitalia vẫn phát triển mà không cắt giảm việc làm hay tiền lương.

Phát biểu từ Sicily, Bộ trưởng Giao thông Italy Danilo Toninelli cho biết Alitalia đang trong các "căng thẳng nội bộ." Ông đồng thời nhấn mạnh chính phủ sẽ không chỉ cứu hãng này với khoản ngân sách công èo uột như đã làm trong nhiều năm qua, mà thay vào đó sẽ tái khởi động với các nhà đầu tư có hoạt động kinh doanh chính trong lĩnh vực hàng không.

Alitalia đã trở thành hãng quốc doanh từ tháng 5/2017, sau khi tuyên bố phá sản do nợ khoảng 3 tỷ euro (gần 3,4 tỷ USD). Hãng đang hoạt động dựa trên hai khoản vay bắc cầu từ Bộ Tài chính Italy.

Tháng 1/2019, Alitalia thông báo đạt mức tăng trưởng trong 14 tháng liên tiếp với doanh thu từ khách hàng. Alitalia được xếp hạng là hãng hàng không chuẩn giờ nhất thế giới vào tháng 2/2019, với tỷ lệ 90,12% các chuyến bay hạ cánh đúng lịch trình.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Italy: Venice thử nghiệm thu phí tham quan, giới hạn lượng khách tối đa mỗi ngày

Theo thông tin mới trên trang CNA, Venice sẽ bắt đầu thử nghiệm thu phí vào cửa hàng ngày và giới hạn du khách tiếp cận các kênh đào nổi tiếng. Quy định mới sẽ bắt đầu vào tháng 4/2024, điều mà thị trưởng thành phố nổi tiếng của Italy ca ngợi là kế hoạch đầu tiên được triển khai trên toàn thế giới.

Italy Venice thử nghiệm thu phí tham quan, giới hạn lượng khách tối đa mỗi ngày
Hơn 1/3 dân số Italy sẽ trên 65 tuổi vào năm 2050

Hôm qua (28/9), Viện Thống kê Quốc gia Italy (ISTAT) đưa ra dự báo rằng hơn 1/3 dân số nước này sẽ trên 65 tuổi vào năm 2050, tăng so với tỷ lệ khoảng 1/4 vào năm ngoái. Dự báo này đưa ra thêm bằng chứng về một cuộc khủng hoảng nhân khẩu học nghiêm trọng mà Italy đang phải đối mặt.

Hơn 1 3 dân số Italy sẽ trên 65 tuổi vào năm 2050
Dấu ấn tốt đẹp của Năm Việt Nam-Italy 2023 tại vùng Umbria

Trong khuôn khổ các hoạt động Năm Việt Nam-Italy 2023 nhằm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã tổ chức chuỗi sự kiện Năm Việt Nam-Italy 2023 tại vùng Umbria trong các ngày từ 14-16/4, với sự bảo trợ và phối hợp của chính quyền vùng Umbria và tỉnh Perugia, thuộc vùng Umbria.

Dấu ấn tốt đẹp của Năm Việt Nam-Italy 2023 tại vùng Umbria

TIN MỚI

Return to top