ClockThứ Năm, 18/02/2016 05:46

Italy hạn chế du khách tham quan Vườn quốc gia Cinque Terre

TTH - Vào mùa hè này, Italy lên kế hoạch cắt giảm số lượng khách du lịch đến tham quan Vườn quốc gia Cinque Terre được Liên Hợp Quốc công nhận là di sản thế giới.
Bờ biển và sườn đồi bao quanh 5 ngôi làng là một phần của Vườn quốc gia Cinque Terre. Ảnh: News.cn

Trước đó, khoảng 2,5 triệu khách du lịch đã đổ về di sản đẹp như tranh vẽ ở phía tây bắc Italy hồi năm ngoái. Theo cư dân tại 5 ngôi làng ở Cinque Terre, tàu du lịch đến các cảng địa phương thường xuyên lâm vào cảnh quá tải, tạo ra nhiều rủi ro trên khu vực bờ biển gồ ghề. Người đứng đầu Cinque Terre khẳng định: sẽ có ít hơn 1,5 triệu du khách được cho phép đến đây trong năm nay.

“Chúng tôi chắc chắn sẽ bị chỉ trích vì điều này, nhưng đó là một vấn đề sống còn đối với chúng tôi”, ông Vittorio Alessandro nói với tờ báo La Repubblica.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Reuters, Newsrt & BBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Italy: Venice thử nghiệm thu phí tham quan, giới hạn lượng khách tối đa mỗi ngày

Theo thông tin mới trên trang CNA, Venice sẽ bắt đầu thử nghiệm thu phí vào cửa hàng ngày và giới hạn du khách tiếp cận các kênh đào nổi tiếng. Quy định mới sẽ bắt đầu vào tháng 4/2024, điều mà thị trưởng thành phố nổi tiếng của Italy ca ngợi là kế hoạch đầu tiên được triển khai trên toàn thế giới.

Italy Venice thử nghiệm thu phí tham quan, giới hạn lượng khách tối đa mỗi ngày
Hơn 1/3 dân số Italy sẽ trên 65 tuổi vào năm 2050

Hôm qua (28/9), Viện Thống kê Quốc gia Italy (ISTAT) đưa ra dự báo rằng hơn 1/3 dân số nước này sẽ trên 65 tuổi vào năm 2050, tăng so với tỷ lệ khoảng 1/4 vào năm ngoái. Dự báo này đưa ra thêm bằng chứng về một cuộc khủng hoảng nhân khẩu học nghiêm trọng mà Italy đang phải đối mặt.

Hơn 1 3 dân số Italy sẽ trên 65 tuổi vào năm 2050
Dấu ấn tốt đẹp của Năm Việt Nam-Italy 2023 tại vùng Umbria

Trong khuôn khổ các hoạt động Năm Việt Nam-Italy 2023 nhằm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã tổ chức chuỗi sự kiện Năm Việt Nam-Italy 2023 tại vùng Umbria trong các ngày từ 14-16/4, với sự bảo trợ và phối hợp của chính quyền vùng Umbria và tỉnh Perugia, thuộc vùng Umbria.

Dấu ấn tốt đẹp của Năm Việt Nam-Italy 2023 tại vùng Umbria

TIN MỚI

Return to top