Thế giới

Italy: Làng Santo Stefano trả tiền để thu hút cư dân trẻ

ClockThứ Hai, 26/10/2020 09:32
TTH.VN - Ngôi làng Santo Stefano di Sessanio bày tỏ hi vọng thu hút người trẻ đến đây sinh sống bằng cách cung cấp họ các khoản trợ cấp với tổng giá trị lên đến 44.000 Euro (tương đương 52.022 USD).

Toàn châu Âu triển khai hạn chế chặt chẽ để đối phó với đại dịchLiên minh châu Âu EU được bảo đảm 300 triệu liều vaccine ngừa COVID-19Italy tận dụng đại dịch để cải tổ đất nướcCập nhật Covid-19: Thế giới gần 6 triệu ca mắc, 360.691 ca tử vongItaly sẽ mở cửa lại biên giới từ ngày 3/6Italy chính thức bước vào giai đoạn sống chung cùng virus SARS-CoV-2Đỉnh dịch COVID-19 ở châu Âu đang quaSố ca nhiễm COVID-19 ở Italy lần đầu tiên sụt giảm

Làng Santo Stefano di Sesanio hỗ trợ tối đa để thu hút cư dân trẻ tuổi đến sinh sống và lập nghiệp. Ảnh minh họa: Universal Images Group

Ngôi làng trên đỉnh đồi đẹp như tranh vẽ ở vùng Abruzzo (Đông Nam Italy) đã chia sẻ thông tin chi tiết về dự án trên web của hội đồng địa phương vào tuần trước.

Hiện Santo Stefano chỉ có 115 người dân, 41 người trong tổng số dân trên 65 tuổi, trong khi chỉ 13 người sống trong làng dưới 20 tuổi.

Do đó, hội đồng địa phương cho biết “điều cần thiết” là phải làm gì đó để đảm bảo “sự phát triển bền vững và lâu dài của địa phương” thông qua sáng kiến thu hút cư dân mới, bao gồm khoản trợ cấp tối đa 8.000 USD/năm và kéo dài trong 3 năm, thanh toán hàng tháng. Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng sẽ cung cấp một khoản trợ cấp khác là một khoản thanh toán 1 lần trị giá tối đa 20.000 USD cho những cư dân mới đến đây sinh sống và lập nghiệp.

Hội đồng địa phương sẽ cung cấp cho các cư dân trong chương trình hỗ trợ một tài sản và họ sẽ chỉ cần trả tiền thuê “tượng trưng”. Song quy định cũng được đưa ra rằng những người đăng ký cần phải từ 18 – 40 tuổi.

Những cư dân mới đến làng Santo Stefano có thể là người Italy từ các địa phương khác, nhưng phải đảm bảo họ là cư dân của một đia phương có dân số không dưới 2.000 người. Người nộp đơn xin cư trú cũng có thể là công dân Liên minh châu Âu (EU) hoặc không thuộc EU có giấy phép cư trú dài hạn hoặc được cấp vô thời hạn.

Những cư dân mới sẽ phải chuyển đến sinh sống ở Santo Stefano trong khoảng thời gian tối thiểu là 5 năm và mở một cơ sở kinh doanh trong làng. Tuy nhiên, mô hình kinh doanh phải nằm trong những lĩnh vực mà chính quyền địa phương liệt vào danh sách ưu tiên như du lịch, thể thao, văn hóa, kinh doanh tiệm thuốc, hoặc tiếp thị, bán thực phẩm địa phương...

Đơn đăng ký phải nộp trước ngày 15/11/2020.

Đan Lê (Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Italy: Venice thử nghiệm thu phí tham quan, giới hạn lượng khách tối đa mỗi ngày

Theo thông tin mới trên trang CNA, Venice sẽ bắt đầu thử nghiệm thu phí vào cửa hàng ngày và giới hạn du khách tiếp cận các kênh đào nổi tiếng. Quy định mới sẽ bắt đầu vào tháng 4/2024, điều mà thị trưởng thành phố nổi tiếng của Italy ca ngợi là kế hoạch đầu tiên được triển khai trên toàn thế giới.

Italy Venice thử nghiệm thu phí tham quan, giới hạn lượng khách tối đa mỗi ngày
Hơn 1/3 dân số Italy sẽ trên 65 tuổi vào năm 2050

Hôm qua (28/9), Viện Thống kê Quốc gia Italy (ISTAT) đưa ra dự báo rằng hơn 1/3 dân số nước này sẽ trên 65 tuổi vào năm 2050, tăng so với tỷ lệ khoảng 1/4 vào năm ngoái. Dự báo này đưa ra thêm bằng chứng về một cuộc khủng hoảng nhân khẩu học nghiêm trọng mà Italy đang phải đối mặt.

Hơn 1 3 dân số Italy sẽ trên 65 tuổi vào năm 2050
Những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 9/2023

Hướng dẫn chi trả mức trợ cấp mới cho cán bộ xã đã nghỉ việc; tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công; chuyến bay bị delay 5 tiếng, khách hàng được hoàn tiền… là những chính sách mới sẽ có hiệu lực từ tháng 9/2023.

Những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 9 2023
Chi lương hưu tháng 7 như mức cũ, sẽ truy thu phần tăng lương

Do Nghị định 42 điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp hàng tháng lên 12,5 - 20,8% từ ngày 1/7 nhưng phải tới 14/8 mới có hiệu lực nên tháng 7 người hưởng lương hưu, trợ cấp vẫn nhận mức lương như tháng 6/2023. Người hưởng sẽ truy thu phần tăng lương vào các tháng sau.

Chi lương hưu tháng 7 như mức cũ, sẽ truy thu phần tăng lương
Return to top