ClockChủ Nhật, 19/06/2016 13:57

Italy nhận lại bức tượng cổ bị đánh cắp

TTH - Một tác phẩm điêu khắc Augustus, vị hoàng đế đầu tiên của Rome vừa được đưa trở lại thủ đô của Italy hôm 14/6, khoảng 40 năm sau khi bức tượng này bị đánh cắp và bán ra nước ngoài.

Bức tượng cổ bằng đá cẩm thạch khắc họa chân dung vị hoàng đế Augustus. Ảnh: Reuters

“Hôm nay, chúng tôi không chỉ thu hồi cổ vật bị đánh cắp, mà còn thực hiện công tác gìn giữ những hiện vật dành cho tương lai của nhân loại”, Thứ trưởng Ngoại giao Italy - Mario Giro phát biểu tại buổi lễ trao trả tác phẩm nghệ thuật.

Trước đó, bức tượng cổ bằng đá cẩm thạch cao 45 cm được đặt tên là “Augusto di Nepi” từng được trưng bày tại bảo tàng Cinquantenaire ở thủ đô Brussels (Bỉ). Ngay sau khi các chuyên gia lịch sử nghệ thuật xác nhận đây chính là bức tượng đã bị đánh cắp từ thành phố Nepi, gần thủ đô Rome vào năm 1970, bảo tàng này ngay lập tức trao trả bức tượng cho Italy.

Được biết, Augustus được sinh ra cách đây hơn 2.000 năm và trở thành hoàng đế vào năm 27 trước Công nguyên.

THANH NGÂN (Lược dịch từ BBC & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Điêu Khắc Trần Gia chuyên làm tượng Bổn Sư bằng composite uy tín

Điêu khắc tượng Phật đã trở thành một nghệ thuật phổ biến và được yêu thích trong đời sống hiện đại. Tượng Phật không chỉ mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc mà còn là một vật phẩm trang trí đẹp mắt trong không gian sống của con người. Với sự phát triển của công nghệ, các đơn vị điêu khắc tượng Phật cũng đã xuất hiện nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Trong đó, Điêu Khắc Trần Gia chuyên làm tượng Bổn Sư bằng composite uy tín. Hãy cùng tìm hiểu về đơn vị này và dịch vụ điêu khắc tượng Phật của Điêu Khắc Trần Gia qua bài viết dưới đây.

Điêu Khắc Trần Gia chuyên làm tượng Bổn Sư bằng composite uy tín
Đồng bào dân tộc học làm gốm cổ

Ngày 1/12, Phòng Văn hóa Thông tin huyện A Lưới phối hợp với Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức lễ khai giảng lớp tập huấn làm gốm cổ, nghề điêu khắc truyền thống ở huyện A Lưới.

Đồng bào dân tộc học làm gốm cổ
Italy: Venice thử nghiệm thu phí tham quan, giới hạn lượng khách tối đa mỗi ngày

Theo thông tin mới trên trang CNA, Venice sẽ bắt đầu thử nghiệm thu phí vào cửa hàng ngày và giới hạn du khách tiếp cận các kênh đào nổi tiếng. Quy định mới sẽ bắt đầu vào tháng 4/2024, điều mà thị trưởng thành phố nổi tiếng của Italy ca ngợi là kế hoạch đầu tiên được triển khai trên toàn thế giới.

Italy Venice thử nghiệm thu phí tham quan, giới hạn lượng khách tối đa mỗi ngày

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top