ClockThứ Tư, 21/06/2017 14:17

Italy sẽ cắt giảm 33,4 tỷ USD chi tiêu công trong năm 2017

TTH.VN - Theo một quan chức cao cấp của Chính phủ Italy, nước này sẽ cắt giảm chi tiêu công khoảng 30 tỷ euro (tương đương 33,4 tỷ USD) trong năm nay và thêm 31,5 tỷ euro (35 tỷ USD) vào năm tới.

Toà nhà Quốc hội Italy. Ảnh: Wikimedia

Việc xem xét lại chi tiêu công của quốc gia bắt đầu vào năm 2014 có thể giúp tiết kiệm gần 90 tỷ euro trong giai đoạn 2016-2018, tập trung vào việc cắt giảm mua sắm công và chăm sóc sức khoẻ, Financial Times dẫn lời Cố vấn phụ trách việc duyệt lại chi tiêu của chính phủ - ông Yoram Gutgeld trong một bài trình bày tại Quốc hội Italy cho biết.

Cũng theo Financial Times, sau bài phát biểu của ông Gutgeld, Thủ tướng Ý Paolo Gentiloni cho rằng, mục tiêu của chính phủ là sử dụng ngân sách hiệu quả, hơn là phải cắt giảm ngân sách.

Ngân sách hàng năm của Italy dự kiến ​​sẽ được công bố vào tháng 10, và các quan chức của Liên minh châu Âu (EU) sẽ theo dõi chặt chẽ chính sách chi tiêu của quốc gia này. Trước đó, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ca ngợi những cắt giảm trongchi tiêu công của Italy, nhưng vẫn yêu cầu cần có các bước tiếp theo.

Việc xem xét lại các khoản chi tiêu ngân sách của Italy được đưa ra bởi cựu Thủ tướng Matteo Renzi, theo tư ván của ông Gutgeld, Sputnik cho biết.

                        Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputnik & Financial Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm giải pháp chống thất thu ngân sách

Việc tập hợp các thông tin hộ kinh doanh đã mã hóa và lưu trữ dưới dạng số hóa trên chức năng bản đồ số hộ kinh doanh được triển khai trên ứng dụng eTax Mobile sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hộ kinh doanh, doanh nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước tra cứu, phản hồi thông tin một cách dễ dàng mọi lúc, mọi nơi.

Thêm giải pháp chống thất thu ngân sách
Linh hoạt trong điều hành chính sách tài chính ngân sách

Là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tại hội nghị tổng kết công tác tài chính, ngân sách, giá cả năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 do Sở Tài chính tổ chức ngày 8/1.

Linh hoạt trong điều hành chính sách tài chính ngân sách
Tổng thu ngân sách Nhà nước đạt 11.350 tỷ đồng

Tối 2/1, liên ngành Tài chính - Thuế - Kho bạc - Hải quan tổ chức hội nghị báo cáo kết quả thực hiện ngân sách Nhà nước (NSNN) năm 2023. Tham dự hội nghị có ông Lê Trường Lưu, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Tổng thu ngân sách Nhà nước đạt 11 350 tỷ đồng
Return to top