ClockThứ Hai, 15/08/2016 09:27

Italy tăng cường an ninh, trục xuất các đối tượng nghi "dính" đến IS

Các lực lượng an ninh Italy đã được đặt trong tình trạng báo động cao vào giữa kỳ nghỉ Hè và Bộ trưởng Nội vụ Angelino Alfano đã thúc đẩy việc trục xuất các đối tượng tình nghi cảm tình với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Italy phá âm mưu tấn công tháp nghiêng Pisa

Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)

Truyền thông Italy ngày 14/8 cho biết động thái này diễn ra sau khi chính quyền Libya cảnh báo Italy về một cơ sở của IS tại khu vực Milan có liên hệ với các cựu binh của IS. 

Sự tồn tại của mạng lưới trên được phát hiện qua các tài liệu do các mật vụ Libya thu giữ được sau khi lực lượng Chính phủ nước này tiếp quản một trụ sở của IS tại thành phố Sirte hồi đầu tuần. 

Theo truyền thông Italy, các phần tử IS ở Italy có liên hệ với Abu Nassim, 47 tuổi, một người Tunisia từng sống ở Italy suốt 10 năm và sau đó tham chiến tại Afghanistan và Syria trước khi trở thành một chỉ huy của IS ở Libya.

Các tin tức này được đưa ra giữa lúc quan ngại gia tăng về việc các phần tử IS rút khỏi Sirte có thể vượt qua Địa Trung Hải trên các con tàu của người di cư và mở các cuộc tấn công khủng bố của "những con sói đơn độc" trên lãnh thổ Italy.

Ngày 13/8, ông Alfano cho biết đã ra lệnh trục xuất Hosni Hachemi Ben Hassem, một giáo sỹ Hồi giáo người Tunisia ở thánh đường tại Andria thuộc Puglia. 

Giáo sỹ Hồi giáo 49 tuổi đã được xóa bỏ cáo buộc về tội tuyển mộ thành viên cho IS, tuy nhiên ông Alfano vẫn trục xuất người này với lý do tình nghi kích động hận thù chủng tộc.

Đây là vị giáo sỹ Hồi giáo thứ 9 bị trục xuất kể từ đầu năm 2015 theo chính sách "không khoan nhượng" với Hồi giáo cực đoan mà ông Alfano cho rằng đã góp phần giảm bớt nguy cơ tấn công khủng bố tại Italy.

Ông Alfano đã ký tất cả 109 lệnh trục xuất kể từ đầu năm 2015, trong đó 43 lệnh ký năm 2016./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài

Trong bối cảnh các nước châu Âu đang tận hưởng không khí lễ hội với đèn và đồ trang trí tràn ngập sắc màu, mùa Giáng sinh năm nay tại khu vực cũng được nhấn mạnh bằng các biện pháp an ninh tăng cường.

Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài
Italy: Venice thử nghiệm thu phí tham quan, giới hạn lượng khách tối đa mỗi ngày

Theo thông tin mới trên trang CNA, Venice sẽ bắt đầu thử nghiệm thu phí vào cửa hàng ngày và giới hạn du khách tiếp cận các kênh đào nổi tiếng. Quy định mới sẽ bắt đầu vào tháng 4/2024, điều mà thị trưởng thành phố nổi tiếng của Italy ca ngợi là kế hoạch đầu tiên được triển khai trên toàn thế giới.

Italy Venice thử nghiệm thu phí tham quan, giới hạn lượng khách tối đa mỗi ngày
Hơn 1/3 dân số Italy sẽ trên 65 tuổi vào năm 2050

Hôm qua (28/9), Viện Thống kê Quốc gia Italy (ISTAT) đưa ra dự báo rằng hơn 1/3 dân số nước này sẽ trên 65 tuổi vào năm 2050, tăng so với tỷ lệ khoảng 1/4 vào năm ngoái. Dự báo này đưa ra thêm bằng chứng về một cuộc khủng hoảng nhân khẩu học nghiêm trọng mà Italy đang phải đối mặt.

Hơn 1 3 dân số Italy sẽ trên 65 tuổi vào năm 2050

TIN MỚI

Return to top