ClockThứ Bảy, 27/08/2016 15:40

Italy tổ chức quốc tang tưởng niệm các nạn nhân động đất

Trong ngày 27/8, khắp nơi trên đất nước Italy sẽ treo cờ rủ để tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng vừa qua.

Động đất ở Ý: 250 người chết, dư chấn cản trở cứu hộCận cảnh đổ nát ở Italy sau trận động đất mạnh 6,2 độ Richter​Số người chết do động đất ở Ý lên 247 người

italy to chuc quoc tang tuong niem cac nan nhan dong dat hinh 0
Trận động đất kinh hoàng ở Italy ngày 24/8 đã cướp đi sinh mạng của 281 người. (Ảnh: AFP)
 
Theo Sky News, Thủ tướng Italy Matteo Renzi tham dự lễ tang những nạn nhân của trận động đất ở hai ngôi làng miền núi Arquata del Tronto và Pescara del Tronto được cử hành tại Ascoli-Piceno.

Trong ngày 27/8, khắp nơi trên đất nước Italy sẽ treo cờ rủ để tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng khiến 281 người chết và 388 người khác bị thương.

Liên quan đến những nỗ lực khắc phục hậu quả sau động đất, lực lượng cứu hộ khẩn cấp thuộc Cơ quan bảo vệ dân sự Italy cho biết, trong ngày 26/8, đã không tìm thấy trường hợp nào sống sót tại các khu vực bị trận đồng đất tàn phá.

Trong khi đó, Chính phủ Italy cũng đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở các vùng bị tàn phá và giải ngân đợt đầu 50 triệu euro tiền cứu trợ cho các địa phương bị ảnh hưởng do động đất. 

Bộ Kinh tế Italy tuyên bố sẽ hoãn thuế thu nhập và các loại thuế khác cho các khu vực bị động đất tàn phá cho tới khi tình hình được cải thiện.

Theo số liệu thống kê cho đến hết ngày 26/8 của Cơ quan cứu hộ quốc gia Italy, trong số 281 người thiệt mạng có 5 du khách nước ngoài, gồm 3 người Anh, 1 người Canada và 1 người Tây Ban Nha. 

Nơi bị thiệt hại nặng nhất về người là thị trấn Amatrice, cách thủ đô Rome 150km, với 201 nạn nhân. Hơn 2.000 người đã phải ngủ đêm trong các ngôi lều dựng tạm sau động đất. 

Các chuyên gia động đất ước tính chi phí cho các nỗ lực cứu hộ trước mắt, các nỗ lực tái thiết trung và dài hạn sẽ vượt quá mức 1 tỷ euro./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan (Trung Quốc)

Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương sau khi trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra ở bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc), Sở cứu hỏa Đài Loan ngày hôm nay (3/4) cho biết. Đáng chú ý, trận động đất này được mô tả là mạnh nhất trong một phần tư thế kỷ.

Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan Trung Quốc
Động đất và bão gây thiệt hại bảo hiểm 95 tỷ USD vào năm 2023

Hãng tin CNA dẫn thông tin từ công ty tái bảo hiểm Munich Re cho biết, động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, cũng như bão ở Mỹ và nhiều thảm hoạ thiên nhiên khác đã gây ra thiệt hại về chi phí bảo hiểm ước tính lên đến 95 tỷ USD vào năm 2023. Tuy có giảm so với các năm trước, song vẫn cao hơn mức trung bình dài hạn.

Động đất và bão gây thiệt hại bảo hiểm 95 tỷ USD vào năm 2023
Cập nhật tình hình sau động đất ở Nhật Bản:
Gần 100 người tử vong, hơn 200 người đang mất tích

Bị cản trở bởi thời tiết xấu và đường xá hư hỏng, đến ngày 5/1, lực lượng cứu hộ Nhật Bản cho biết sau trận động đất kinh hoàng ngày đầu năm mới, đến nay vẫn còn 222 người đang còn mất tích và số người tử vong đã chạm đến gần 100 trường hợp.

Gần 100 người tử vong, hơn 200 người đang mất tích
Return to top