ClockThứ Tư, 14/12/2016 09:43

Italy tuyên án 18 năm tù thuyền trưởng tàu di cư bị chìm năm 2015

Italy đã tuyên 18 năm tù giam Mohammed Ali Malek vì tội lái tàu liều lĩnh, tiếp tay di cư bất hợp pháp, khiến khoảng 700 người thiệt mạng vì chìm tàu trên biển Địa Trung Hải hồi tháng 4/2015, được coi là thảm họa di cư tồi tệ nhất ở Địa Trung Hải.

Chìm tàu chở người di cư, 10 người chết, hàng chục người mất tích

Đối tượng Mohammed Ali Malek (thứ hai, trái) và Mahmud Bikhit (thứ hai, phải) trên tàu cứu hộ của lực lượng phòng vệ bờ biển Italy sau khi con tàu chở người di cư bị lật, ở cầu tàu Boiler, Malta ngày 20/4/2015. Nguồn: AFP

Theo phán quyết đưa ra ngày 13/12, Mohammed Ali Malek, 28 tuổi, đã bị kết tội ngộ sát khiến nhiều người chết, buôn người và gây ra thảm họa làm chiếc thuyền chở người di cư bị lật úp ở ngoài khơi Libya. 

Tòa án thành phố Sicily cũng tuyên 5 năm tù giam đối với Mahmud Bikhit, 26 tuổi, người Syria do có liên quan đến vụ chìm thuyền chờ người di cư trên.

Những người sống sót trong vụ việc cho biết Bikhit là phụ tá của Malek. Ngoài ra, cả hai đối tượng trên còn phải chịu mức phạt 9 triệu euro (9,5 triệu USD)/người. 

Trong vụ chìm thuyền thảm khốc trên, chỉ có 28 người sống sót và được lực lượng hải quân Italy giải cứu, trong khi ít nhất 675 người thiệt mạng. 

Đây được coi là thảm họa chìm thuyền tồi tệ nhất ở biển Địa Trung Hải kể từ Chiến tranh thế giới thứ Hai. 

Theo các số liệu thống kê, khoảng 12.000 người đã bỏ mạng tại Địa Trung Hải trên hành trình tìm đường tị nạn tới châu Âu kể từ khi cuộc khủng hoảng người di cư bùng phát năm 2013./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top