Thế giới

Italy vượt Anh, trở thành nước có số ca tử vong do Covid-19 cao nhất châu Âu

ClockThứ Hai, 14/12/2020 09:53
Ngày 13/12, Italy ghi nhận hơn 17.900 ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc lên hơn 1,8 triệu người.

145/636 điểm ở Mỹ sẽ được nhận vaccine phòng Covid-19Nhật Bản: Số ca nhiễm COVID-19 mới hàng ngày lần đầu tiên vượt 3.000 caMỹ sẽ tiêm vaccine Covid-19 trong 24 giờ tớiRào cản của châu Phi trong nỗ lực tiếp cận với vắc-xin COVID-19Dấu mốc 70 triệu ca COVID-19 phủ bóng đen lên Giáng sinh ở nhiều nước

Italy là nước đầu tiên ở châu Âu bùng phát dịch Covid-19 (Ảnh: AFP)

Là quốc gia đầu tiên tại châu Âu bùng phát dịch bệnh, Italy ngày 13/12 ghi nhận 484 ca tử vong mới, một trong những ngày thấp nhất trong khoảng 1 tháng qua. Tuy nhiên, con số này đã nâng tổng số ca tử vong tại nước này lên 64.520 người, trong khi của Anh là 64.267.

Một trong những lý do được viện dẫn cho số người chết cao ở Italy là do đây là quốc gia đầu tiên chịu ảnh hưởng của đại dịch, khiến các nhân viên y tế phải vật lộn với một loại virus chưa được biết đến rộng rãi. Italy số ca tử vong ở Italy là trong đợt bùng phát dịch bệnh đầu tiên.

Cũng trong ngày hôm qua, Italy ghi nhận hơn 17.900 ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc lên hơn 1,8 triệu người. Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Thủ tướng Giuseppe Conte đã thắt chặt những quy định về đi lại trong thời gian diễn ra các kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới. Từ ngày 21/12 đến hết ngày 6/1/2021, người dân sẽ không thể đi lại giữa các vùng, ngoại trừ công việc hoặc lý do khẩn cấp như sức khỏe.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm

Các biện pháp phòng, chống được triển khai đồng bộ, có hiệu quả nên đến thời điểm này, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm (GSGC) chưa xảy ra. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, tái bùng phát dịch bệnh GSGC.

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu

Làn sóng khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm nóng cuộc chiến giành nhân tài ở lĩnh vực kỹ thuật tại châu Âu, khiến các công ty như Google DeepMind đau đầu lựa chọn giữa việc trả nhiều tiền hơn hoặc đánh mất những "bộ não" giỏi nhất của mình.

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu
Một công đôi việc

Thời tiết đang chuyển mùa với nóng, lạnh, nồm ẩm đan xen nên nguy cơ mắc bệnh và lây lan dịch bệnh trên vật nuôi là rất cao. Theo thông tin mới nhất, dịch cúm gia cầm H5N1 đang xuất hiện tại một số tỉnh thành phía Bắc và phía Nam; cùng với một số dịch bệnh khác trên đàn vật nuôi vẫn đang tiềm ẩn.

Một công đôi việc
Return to top