ClockThứ Ba, 19/12/2017 06:51

Jakarta đầu tư thiết bị kiểm tra khí thải nhằm cải thiện chất lượng không khí

TTH.VN - Trong năm 2018, cơ quan quản lý môi trường Jakarta (Indonesia) dự kiến sẽ mua thêm 7 thiết bị kiểm tra phát thải xe, nhằm bổ sung yêu cầu thúc đẩy nhanh chóng thay mới giấy chứng nhận đăng ký xe của các chủ sỡ hữu phương tiện giao thông.

UN: Tính cấp thiết của việc quản lý chất thải điện tửPhát thải gia tăng khi kinh tế thế giới tăng tốcThị trưởng thế giới cam kết xây dựng thành phố không phát thảiPhát thải CO2 tăng gây rủi ro thiếu hụt protein cho hàng triệu ngườiHàn Quốc dự kiến tăng giá dầu diesel để hạn chế phát thải

Một nhân viên kỹ thuật đang tiến hành kiểm tra lượng phát thải của xe buýt tại miền nam Jakarta. Ảnh: Jakarta Post

Động thái này được đưa ra trong bối cảnh công tác kiểm tra hiếm khi được thực hiện nên cơ quan này chỉ đầu tư tổng cộng hai máy.

Tuy nhiên, trong thời gian Chính phủ nước này đang gấp rút chuẩn bị cho Đại hội Thể thao châu Á 2018, chính quyền thành phố cho biết, công tác lên kế hoạch thường xuyên kiểm tra chất lượng phát thải của dòng xe ôtô 4 bánh sẽ sớm được thực hiện nhằm mục tiêu cải thiện tối đa chất lượng không khí trong khu vực nội, ngoại thành.

Chương trình kiểm tra sẽ được thực hiện dưới sự phối hợp của cơ quan quản lý môi trường Jakarta, sở giao thông vận tải thành phố, trung tâm đăng ký xe (Samsat) và quỹ quản lý khu vực.

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần hành động khu vực để giải quyết cuộc khủng hoảng chất lượng không khí ở châu Á

Dữ liệu thống kê cho thấy hàng năm, ô nhiễm không khí cướp đi nhiều mạng sống hơn cả thuốc lá, trong đó trẻ em và người già nằm trong nhóm có nguy cơ nghiêm trọng. Tổng hợp các chất độc hại mà con người tiếp xúc có thể làm giảm đến 2,3 năm tuổi thọ, và ước tính có khoảng 570.000 trẻ em dưới 5 tuổi chết mỗi năm chỉ vì hít thở không khí ô nhiễm.

Cần hành động khu vực để giải quyết cuộc khủng hoảng chất lượng không khí ở châu Á
Jakarta yêu cầu công chức, học sinh làm việc và học tập tại nhà để hạn chế ô nhiễm không khí

Một thông báo của Chính phủ Indonesia cho biết hàng chục nghìn công chức ở Jakarta, chiếm khoảng một nửa số công chức ở thủ đô, được yêu cầu làm việc tại nhà bắt đầu từ ngày 21/8 trong một cuộc thử nghiệm kéo dài hai tháng nhằm cải thiện chất lượng không khí của thành phố.

Jakarta yêu cầu công chức, học sinh làm việc và học tập tại nhà để hạn chế ô nhiễm không khí

TIN MỚI

Return to top