ClockThứ Ba, 18/09/2018 06:41

Jakarta sử dụng túi nhựa thân thiện với môi trường

TTH.VN - Hội đồng thành phố Jakarta (Indonesia) ngày 17/9 vừa phê duyệt một đề xuất về ngân sách từ Cơ quan môi trường Jakarta để tiến đến thay thế các dòng túi khó phân hủy bằng các loại túi đựng khác làm từ chất liệu thân thiện với môi trường.

Anh nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựaCác nền kinh tế châu Á chung tay vào chiến dịch chống rác thải nhựaChile triển khai lệnh cấm sử dụng túi nhựaDisney ngưng sử dụng ống hút nhựa vào năm 2019Dominica: Sóng không thể đánh vào bờ do biển ngập rác thải nhựa

Jakarta sử dụng túi nhựa thân thiện với môi trường. Ảnh: Jakarta Post

Đây cũng là một trong những nỗ lực mới nhất của chính quyền thành phố nhằm thúc đẩy chiến dịch xóa sổ túi nhựa độc hại.

Trả lời báo giới, người đứng đầu cơ quan môi trường Jakarta Isnawa Adji cho biết, một đội ngũ chuyên gia sẽ sớm được thành lập để thúc đẩy chiến dịch, cũng như đảm bảo túi nhựa sẽ hoàn toàn bị loại bỏ.

Để hỗ trợ chiến dịch diễn ra suôn sẻ, cơ quan môi trường đã đề xuất khoản kinh phí trị giá 240 triệu Rupi (13.705 USD). Ngoài việc cung cấp túi nhựa phân hủy, khoản tiền trên cũng được sử dụng để triển khai chuỗi hành động tại các thị trường truyền thống để khuyến khích mọi người đổi từ túi nhựa độc hại sang các dòng túi khác thân thiện với môi trường.

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP: Tập trung 'làm mới', phát triển sản phẩm du lịch

Các địa phương đã và đang tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển ngành "công nghiệp không khói", góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 01/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2024.

Thực hiện Nghị quyết số 01 NQ-CP Tập trung làm mới , phát triển sản phẩm du lịch
Khám phá di sản Huế bằng xe đạp thông minh

Ngày 4/2, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế tổ chức khai trương tuyến du lịch xanh, thân thiện môi trường tại khu vực lăng vua Gia Long (xã Hương Thọ, TP. Huế).

Khám phá di sản Huế bằng xe đạp thông minh
Cảnh báo: Nhựa vẫn đang "hiện diện rộng rãi" trong thực phẩm

Theo nghiên cứu mới của Consumer Reports, phthalates và bisphenol - hai thành phần nhựa có liên quan đến nhiều nguy cơ sức khỏe khác nhau như tiểu đường và rối loạn nội tiết tố - vẫn đang hiện diện rộng rãi trong các mặt hàng chủ lực của siêu thị và thức ăn nhanh, bất kể bao bì và thành phần của chúng, cũng như có chứng nhận hữu cơ hay không.

Cảnh báo Nhựa vẫn đang hiện diện rộng rãi trong thực phẩm

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top