Thế giới

Jakarta thu hơn 2 tỷ Rupiah tiền phạt vi phạm giãn cách xã hội

ClockThứ Năm, 06/08/2020 15:22
Chính quyền Jakarta, Indonesia hôm 5/8 cho biết, vẫn còn rất nhiều người dân không tuân thủ các giao thức y tế để phòng ngừa dịch Covid-19.

Indonesia có tỷ lệ trẻ em tử vong vì COVID-19 cao nhất thế giớiĐổi mới trong thời kỳ Covid-19, Indonesia phát triển tour du lịch ảoIndonesia cấm du lịch đường hàng không và đường biển đến cuối tháng 5Indonesia ghi nhận ca tử vong đầu tiên do COVID-19, là người nước ngoài

Phạt lao động công ích vi phạm giãn cách xã hội tại Jakarta. Nguồn: Detiknews

Theo Giám đốc Sở Y tế Jakarta, ông Widyastuti, kể từ khi bắt đầu các hình phạt đối với người không tuân thủ giao thức y tế đến nay, thành phố đã thu được hơn 2 tỷ Rupiah tiền phạt vi phạm giãn cách xã hội. Điều này cho thấy nhận thức của người dân thủ đô trong việc tuân thủ các giao thức y tế còn kém.      

Theo ông Widyastuti, chính phủ không có ý định theo đuổi đồng tiền mà chủ yếu muốn tăng cường kỷ luật của người dân. Bên cạnh việc phạt tiền, chính quyền thành phố cũng đưa ra các biện pháp trừng phạt khác như mặc áo vi phạm giãn cách xã hội và dọn dẹp vệ sinh đường phố.
Theo người đứng đầu sở cảnh sát Jakarta, các vi phạm phổ biến là không đeo khẩu trang khi hoạt động bên ngoài. Tính đến ngày 3/8/2020 có hơn 62.000 người đã bị phạt vì không đeo khẩu trang. Chính quyền thành phố Jakarta đã gửi tổng cộng 2,47 tỷ Rupiah tiền thu được từ những người vi phạm giãn cách vào kho bạc khu vực.
Tính đến thời điểm hiện tại, thủ đô Jakarta của Indonesia ghi nhận 10.279 ca mắc Covid-19 trong tổng số hơn 116.000 ca mắc của đất nước này.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top