ClockThứ Sáu, 07/06/2019 21:33

Jay-Z là nghệ sĩ hip - hop đầu tiên trở thành tỷ phú

TTH - Tạp chí Forbes cho hay, Jay-Z vừa trở thành nghệ sĩ hip-hop đầu tiên trở thành tỷ phú.

Theo đó, nghệ sĩ 49 tuổi này đang nắm giữ khối tài sản trị giá tổng cộng 1 tỷ USD, bao gồm thương hiệu rượu Armand de Brignac (310 triệu USD), tiền mặt và đầu tư (220 triệu USD), dịch vụ phát nhạc Tidal (100 triệu USD), công ty giải trí Roc Nation (75 triệu USD), doanh thu âm nhạc (75 triệu USD), bộ sưu tập nghệ thuật (70 triệu USD), và bất động sản (50 triệu USD),...

Trong một động thái liên quan, Swizz Beatz, một trong những nhà sản xuất âm nhạc của Jay-Z đã dành nhiều lời khen ngợi cho nghệ sĩ đa tài này về khả năng âm nhạc, cũng như sự nhạy bén trong kinh doanh.

Beatz cho rằng: "Điều này còn lớn hơn hip-hop. Nếu bây giờ anh ấy là một tỷ phú, hãy tưởng tượng anh ấy sẽ tiếp tục gặt hái được những gì, bởi anh ấy chỉ mới bắt đầu".

Rapper người Mỹ Jay-Z biểu diễn tại sân vận động Bercy ở Paris, Pháp.  Ảnh: REUTERS

THANH NGÂN

(Lược dịch từ CNA, Forbes & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Thuế tỷ phú toàn cầu có thể mang lại 250 tỷ USD

Tổ chức EU Tax Observatory ngày 23/10 cho biết, chính phủ các nước nên mở một mặt trận mới trong cuộc trấn áp quốc tế về trốn thuế với việc đưa ra mức thuế tối thiểu toàn cầu áp dụng cho các tỷ phú, qua đó mỗi năm có thể thu về 250 tỷ USD.

Thuế tỷ phú toàn cầu có thể mang lại 250 tỷ USD
Vị tỷ phú Mỹ với thiện tâm hào phóng

​Với Bệnh viện Trung ương Huế, Charles Chuck Feeney - tỷ phú Mỹ là người có nhiều đóng góp trong việc nâng cao chất lượng điều trị, cứu sống bệnh nhân. Không chỉ thế, hàng ngàn cán bộ y tế trong, ngoài nước có cơ hội học tập, trao đổi những quy chuẩn và kỹ thuật mới từ công trình được ông tài trợ.

Vị tỷ phú Mỹ với thiện tâm hào phóng
New York tiếp tục là thành phố giàu có nhất thế giới

Thành phố New York (Mỹ) một lần nữa dẫn đầu danh sách các thành phố giàu có nhất thế giới, với khoảng 340.000 triệu phú được ghi nhận trong năm 2022, theo kết quả khảo sát vừa được Công ty tư vấn di cư đầu tư Henley & Partners công bố.

New York tiếp tục là thành phố giàu có nhất thế giới
Return to top