ClockThứ Năm, 02/09/2021 05:51

JICA hỗ trợ Bệnh viện Trung ương Huế tăng khả năng ứng phó với COVID-19

TTH.VN - Theo đó, dự án hợp tác kỹ thuật “Tăng cường năng lực cho Bệnh viện Trung ương Huế trong ứng phó với dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19)” đã được phía đối tác Nhật Bản chính thức triển khai.

JICA trao tặng thiết bị phòng chống dịch COVID-19JICA và Thừa Thiên Huế thúc đẩy phát triển quan hệ hợp tác

Thiết bị máy thở do tổ chức JICA tặng Bệnh viện Trung ương Huế 

Dự án được thực hiện trong 8 tháng với trọng tâm cung cấp trang thiết bị y tế và đào tạo kỹ thuật sử dụng, quản lý thiết bị y tế cho Bệnh viện Trung ương Huế. Dự án có tổng giá trị khoảng 200 triệu yên Nhật (gần 42 tỷ đồng), do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ.

Các thiết bị y tế sẽ được lắp đặt tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, là nơi tiếp nhận điều trị cho những bệnh nhân nặng mắc COVID-19. Danh mục thiết bị dự kiến gồm: máy ECMO, máy thở, máy monitor, xe cứu thương và tủ lạnh âm sâu chuyên dụng bảo quản vắc xin.

Dự án sẽ triển khai tập huấn quản lý thiết bị y tế từ xa đối với bộ phận quản lý thiết bị y tế của bệnh viện.

Từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát đến nay, Bệnh viện Trung ương Huế đã huy động các trang thiết bị trong toàn viện để đáp ứng nhu cầu khám và điều trị cho người bệnh và phát huy rất tốt vai trò của cơ sở điều trị tuyến cuối các ca bệnh COVID-19 nặng ở khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải về trang thiết bị y tế. Dự án do JICA tài trợ sẽ có tác động lớn và bền vững trong nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đặc biệt trong công tác điều trị bệnh nhân COVID-19. 

Tin, ảnh: Đồng Văn

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top