ClockThứ Năm, 01/12/2022 14:16

JICA phối hợp triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh

TTH.VN - Sáng 1/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh có buổi làm việc với Đoàn công tác của Văn phòng Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA (Văn phòng JICA) tại Hà Nội.

Bệnh viện Trung ương Huế nhận Bằng khen của Chủ tịch JICATriển khai các chương trình hợp tác với JICAJICA trao tặng thiết bị phòng chống dịch COVID-19JICA và Thừa Thiên Huế thúc đẩy phát triển quan hệ hợp tácJICA thành lập tổ chức hỗ trợ người lao động nước ngoài tại Nhật Bản

Lãnh đạo tỉnh cùng Đoàn công tác Văn phòng JICA chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh ghi nhận và đánh giá cao sự giúp đỡ của Chính phủ, Nhân dân Nhật Bản, Văn phòng JICA và các đối tác trong thời gian qua.

Theo đó, được sự giúp đỡ của Văn phòng JICA, tỉnh đã triển khai thực hiện dự án “Xây dựng xã hội thích ứng với thiên tai tại Việt Nam” giai đoạn 1 năm 2009-2012, giai đoạn 2 từ năm 2013-2016 và dự án “Vận hành hồ chứa nước trong tình huống khẩn cấp và quản lý lũ hiệu quả bằng hệ thống thông tin quản lý thiên tai toàn diện” từ năm 2017-2023. Quá trình triển khai thực hiện, dự án mang lại hiệu quả thiết thực.

Về triển khai dự án hỗ trợ kỹ thuật “Hợp tác kỹ thuật để quy hoạch phát triển về phục hồi sau lũ lụt và Xây dựng quy hoạch tổng thể về phòng chống thiên tai ở miền Trung Việt Nam”, UBND tỉnh đã giao các đơn vị liên quan tham mưu thủ tục để tiếp nhận dự án, đồng thời phối hợp với Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Văn phòng JICA chuẩn bị các hoạt động để triển khai.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, làm rõ một số nội dung liên quan đến định hướng phát triển của tỉnh; các vấn đề đang gặp phải về phát triển đô thị và trong nông nghiệp; công tác kiểm soát và thực hiện kế hoạch quản lý lũ trong tỉnh; các vấn đề tồn tại của của kế hoạch quản lý lũ hiện nay.

Tin, ảnh: L.THỌ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

DỰ ÁN KHU DU LỊCH SUỐI VOI:
Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai

Ban Quản lý Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai các hạng mục công trình, chứng minh năng lực tài chính. Đồng thời, hỗ trợ nhà đầu tư tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để sớm hoàn thành giai đoạn 1, 2 đưa vào hoạt động trong năm 2024.

Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai
Nhiều dự án kinh tế cho nông dân

Hội Nông dân (HND) huyện Quảng Điền đã và đang triển khai nhiều dự án phát triển kinh tế cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án kinh tế cho nông dân
Bỏ khung giá đất: Cơ hội đẩy nhanh tiến độ dự án

Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nội dung bỏ khung giá đất (KGĐ). Đây là vấn đề khá nhiều địa phương trên cả nước mong chờ vì góp phần tháo gỡ những bất cập trong bồi thường, thu hồi đất xây dựng các công trình, dự án (DA).

Bỏ khung giá đất Cơ hội đẩy nhanh tiến độ dự án

TIN MỚI

Return to top