ClockThứ Sáu, 09/04/2021 15:18

JICA trao tặng thiết bị phòng chống dịch COVID-19

TTH.VN - Sáng 9/4, Bệnh viện Trung ương Huế và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức lễ bàn giao trang thiết bị y tế khẩn cấp phục vụ phòng chống dịch bệnh COVID-19 và các dịch bệnh khác trong tương lai.

Triển khai quy định mới về đầu thầu trang thiết bị y tếThừa Thiên Huế “chia lửa” với thành phố Đà Nẵng trong phòng, chống dịch COVID-19Hỗ trợ trang thiết bị y tế cho 3 tỉnh nước bạn Lào phòng, chống dịch COVID-19Tăng tốc sản xuất trang thiết bị y tế, máy thở

Kỹ thuật viên Bệnh viện Trung ương Huế tìm hiểu các thông số của máy X-Quang

Gói viện trợ khẩn cấp ứng phó COVID-19 do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) trao tặng, bao gồm 1 máy ECMO, 1 máy X-Quang kỹ thuật số di động, 1 máy siêu âm Doppler màu tổng quát với tổng trị giá 50 triệu yên.

Tại lễ bàn giao, ông Yakabe Yoshinori - Trưởng VP Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng đánh giá cao vai trò trung tâm y tế chuyên sâu, trọng điểm khu vực miền Trung của Bệnh viện Trung ương Huế. Ông bày tỏ hy vọng những trang thiết bị y tế được hỗ trợ dịp này sẽ được bệnh viện tiếp tục sử dụng và phát huy hiệu quả để góp phần nâng cao chất lượng y tế khu vực miền Trung.

Thay mặt đơn vị tiếp nhận và người dân khu vực miền Trung, GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, bày tỏ sự cảm ơn đối với ông Yakabe Yoshinori - Trưởng VP Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng.

“Chúng tôi rất cảm ơn sự giúp đỡ hào phóng của chính phủ Nhật Bản và tổ chức JICA đối với Bệnh viện Trung ương Huế. Chúng tôi hứa sẽ sử dụng hiệu quả tất cả những máy móc được trao tặng này để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người bệnh. Việt Nam tự hào là nước quốc gia kiểm soát dịch bệnh COVID-19 có hiệu quả. Món quà của các bạn dành cho Bệnh viện Trung ương Huế góp phần cho công cuộc chống dịch COVID-19 tại Việt Nam nói chung và Huế, khu vực miền Trung nói riêng”, GS.TS Phạm Như Hiệp nhấn mạnh.

Tin, ảnh: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc

Chiều 22/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc phối hợp Tổ chức Zhi Shan Foundation tại Việt Nam tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” và trao tặng 94 tủ sách lớp học cho 13 trường học tại huyện Phú Lộc.

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Return to top