ClockThứ Tư, 18/11/2020 15:37

JICA và Thừa Thiên Huế thúc đẩy phát triển quan hệ hợp tác

TTH.VN - Đó là một trong những nội dung được đại diện Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) cùng lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh tại buổi làm việc tại TP. Huế ngày 18/11.

JICA thành lập tổ chức hỗ trợ người lao động nước ngoài tại Nhật BảnTiếp nhận các nguồn hàng cứu trợ bão lụtNhật Bản, JICA hợp tác phát triển hệ thống AI để bảo vệ rừng nhiệt đới AmazonPhó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tiếp cố vấn cao cấp JICA

Dự án "Cải thiện môi trường nước TP. Huế" được triển khai từ nhiều năm trước

Tại buổi làm việc, ông Shimizu Akira - Trưởng đại diện tổ chức JICA tại Việt Nam đánh giá cao sự quan tâm, phối hợp, hỗ trợ tích cực của chính quyền Thừa Thiên Huế trong việc triển khai thực hiện các dự án, hoạt động mà JICA đã hỗ trợ.

Ngoài ra, ông cũng dành sự quan tâm đối với đề nghị của lãnh đạo tỉnh trong việc triển khai gia hạn hiệp định vay Dự án "Cải thiện môi trường nước TP. Huế" và mong muốn nhận được nhiều thông tin, nội dung chi tiết đối với nội dung này. Bởi theo ký kết, hiệp định vay của dự án này sẽ hết hạn vào 31/12/2020. Dịp này, ông Shimizu Akira cũng chia sẻ với chính quyền địa phương về những mất mát thiệt hại do thiên tai bão lụt trong thời gian vừa qua.

Trao đổi tại buổi tiếp và làm việc, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động và sự hỗ trợ thiết thực, đầy hiệu quả của JICA trong phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh thời gian qua, đặc biệt là Dự án "Cải thiện môi trường nước TP. Huế". Liên quan đến gia hạn hiệp định vay Dự án "Cải thiện môi trường nước TP. Huế", chính quyền địa phương cũng đã và đang làm việc với Chính phủ, Bộ Tài chính và các Bộ liên quan.

Ông Phan Ngọc Thọ cũng đề nghị JICA hỗ trợ tỉnh có công hàm cho Bộ Tài chính về các vấn đề liên quan đến thời hạn hiệp định vay vốn cũng như các vấn đề liên quan thay đổi chủ đầu tư dự án cho giai đoạn 2. Ngoài ra, thời gian tới, JICA hỗ trợ thêm các dự án khôi phục hạ tầng, môi trường, phục hồi sinh kế cho người dân sau lũ, dự án công cụ kiểm soát thiên tai, hỗ trợ xây dựng mô hình “Vườn Huế”, xây dựng sách từ điển ẩm thực Huế, hỗ trợ tình nguyện viên, chuyên gia trong các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực văn hóa…

P.T

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Return to top