Thế giới

Joe Biden tiếp tục dẫn đầu trong cuộc đua giành đề cử của đảng Dân chủ

ClockThứ Tư, 11/03/2020 15:04
Ông Joe Biden lại giành chiến thắng và tiếp tục dẫn đầu trong cuộc đua để nhận được đề cử chính thức từ đảng Dân chủ trong ngày Siêu thứ Ba thứ 2.

Ông Joe Biden giành chiến thắng cách biệt tại bang South CarolinaBầu cử Mỹ 2020: Tỷ lệ ủng hộ các ứng cử viên Dân chủ không thay đổi

Cựu Phó Tổng thống Joe Biden. Ảnh: Reuters

6 bang tiến hành bầu cử trong ngày Siêu thứ Ba thứ hai ở Mỹ bao gồm Michigan, Bắc Dakota, Idaho, Washington, Mississippi và Missouri với tổng số 352 đại biểu sẽ tham dự đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ vào tháng 7 tới.

Không nằm ngoài dự đoán, với đà thắng lợi từ cuộc bầu cử sơ bộ Siêu thứ Ba 1 tuần trước đây khi chiến thắng tới 10/14 bang và giành được thêm 616 phiếu đại biểu, cựu Phó Tổng thống Joe Biden tiếp tục chiếm ưu thế và chiến thắng tại các bang quan trọng bao gồm Michigan, Missouri và Mississippi, những bang có nhiều phiếu đại biểu. 

Mặc dù kết quả cuối cùng chưa được tổng hợp, theo kết quả cập nhật tính tới đầu giờ sáng ngày 11/3 (theo giờ Mỹ), ông Joe Biden đã giành thêm được 150 phiếu, nâng tổng số phiếu đại biểu đang có lên 820. Trong khi đó, ứng cử viên Bernie Sanders giành được 88 phiếu đại biểu và có tổng số 662 phiếu, cách biệt khoảng 160 phiếu so với ông Biden. 

Kết quả kiểm phiếu vẫn tiếp tục được tổng hợp nhưng ông Biden đã được xác định tiếp tục là người chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ ngày 10/3 và tiếp tục chiếm ưu thế trong cuộc đua giành suất đề cử duy nhất của đảng Dân chủ. 

Mặc dù cuộc bầu cử này chỉ quyết định 352 số phiếu đại biểu, ứng cử viên nào có màn trình diễn ấn tượng hơn sẽ không chỉ giành được thêm số phiếu đại biểu, mà còn thuyết phục được cử tri tiếp tục bầu cho mình khi trước mắt là cuộc bầu cử sơ bộ diễn ra 1 tuần sau đó tại 4 bang miền Nam quan trọng với tổng cộng 577 đại biểu.

Sau cuộc bầu cử Siêu Thứ Ba, ba ứng cử viên của đảng Dân chủ là Pete Buttigieg, Amy Klobuchar và Mike Bloomberg đều tuyên bố dừng chiến dịch tranh cử tổng thống và quay sang ủng hộ ông Biden. Ông Biden cũng có lợi thế khi tiếp tục nhận được sự ủng hộ của hàng loạt nhân vật nổi tiếng của đảng Dân chủ như Thượng nghị sỹ Cory Booker, Kamala Harris và Thống đốc bang Michigan Gretchen Whitmer. 

Cuộc đua giành suất đề cử của đảng Dân chủ đã được xác định giữa ứng cử viên Joe Biden và Bernie Sanders và mặc dù hiện ông Biden đang có lợi thế hơn, tuy nhiên, ai là người về đích đầu tiên thì sẽ vẫn còn phải chờ kết quả của các cuộc bầu cử sơ bộ sắp tới.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổng thống Mỹ Joe Biden mong muốn phát triển mối quan hệ với ASEAN

Theo nguồn tin từ Hãng Thông tấn The Straits Times ngày 7/2, Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định, chính quyền của ông mong muốn hợp tác với Campuchia, với tư cách là Chủ tịch Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) năm 2022, và mối quan hệ của Mỹ với khối khu vực này sẽ tiếp tục phát triển.

Tổng thống Mỹ Joe Biden mong muốn phát triển mối quan hệ với ASEAN
Return to top